- Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ việc ông Hà Hòa Bình - nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc lấn chiếm đất xây biệt thự.

Chiều ngày 8/12, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết: sau khi báo chí phản ánh việc ông Hà Hòa Bình – nguyên PCT tỉnh Vĩnh Phúc lấn chiếm đất công xây biệt thự, UBKT Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.

{keywords}
Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ việc ông Hà Hòa Bình - nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc lấn chiếm đất xây biệt thự.

Văn bản này ghi rõ: “Vừa qua, báo VietNamNet và một số báo phản ánh việc đồng chí Hà Hòa Bình, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên PCT UBND tỉnh xây nhà trên đất lấn chiếm.

Để có cơ sở báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên báo cáo cụ thể việc phản ánh của báo chí đối với việc lấn chiếm đất đai của đồng chí Hà Hòa Bình và gia đình đồng chí”.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng cho biết việc xử lý vụ việc phải được tiến hành từng bước, thận trọng: “Sau khi nhận được báo cáo cụ thể của các cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ yêu cầu ông Bình báo cáo vụ việc này. Căn cứ vào mức độ vi phạm, UBKT Tỉnh ủy sẽ quyết định hình thức kỷ luật phù hợp”.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với VietNamNet, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Văn Vọng cho biết: ông Hà Hòa Bình mới nghỉ hưu từ ngày 1-11, đến nay mới được hơn 1 tháng. Sau khi dư luận báo chí phản ánh, tỉnh ủy đã có chỉ đạo cơ quan chức năng của TP Vĩnh Yên phải vào cuộc để làm rõ mức độ sai phạm. Khi có kết luận cuối cùng thì tỉnh ủy mới xem xét xử lý tùy theo mức độ sai phạm.

Cũng theo lời Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, hiện tại ông Hà Hòa Bình đã có văn bản gửi Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc để giải thích về việc lấy tiền đâu xây dựng dinh thự bề thế như vậy.

“Anh Bình nói có bán đi 1-2 lô đất để lấy tiền đưa con trai xây nhà. Sau khi dư luận lên tiếng, anh Bình đã tự nguyện tháo dỡ tường rào xây dựng kiên cố trên đất lấn chiếm để khắc phục hậu quả” - ông Phạm Văn Vọng cho biết.

Cùng sự việc, theo ông Nguyễn Văn Chúc, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên thì thành phố đang chỉ đạo các cơ quan khẩn trương vào cuộc để có báo cáo gửi lên Tỉnh ủy; dự kiến đến ngày 12/12 sẽ có báo cáo cụ thể về vụ việc.

Liên quan đến việc ông Hà Hòa Bình lấy đâu ra số tiền để xây dựng biệt thự 'khủng', sắp tới Thanh tra UBND tỉnh cũng vào cuộc, tiến hành xem xét sự việc một cách thận trọng.

Hoàng Sang