Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch, từ ngày 19/7, lực lượng công an đa triển khai xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại huyện Bình Xuyên, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo thành lập các tổ bí mật ghi hình và 3 tổ tuần tra, kiểm tra 3 ca/ngày (từ 6h – 8h, 16h - 19h và 22h - 24h) xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Cụ thể, Công an huyện Bình Xuyên đã xử phạt số tiền gần 60 triệu đồng với 2 Công ty Bang Joo Electronic (KCN Bá Thiện) và TNHH KCI Vina  (KCN Bình Xuyên) về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Đặc biệt, qua công tác nắm tình hình, ngày 19/9, Công an huyện Bình Xuyên tuần tra, kiểm tra phát hiện cơ sở karaoke Đại Thắng, (ở thị trấn Bá Hiến), do Nguyễn Văn Đại (SN 1988, ở thị trấn Bá Hiến) làm chủ, vẫn cho khách hát. Tại thời điểm kiểm tra, phòng Vip 1 đang có 8 người hát, phòng Vip 2 đang có 9 người đang hát. 

{keywords}
Các trường hợp vi phạm hát karaoke giữa mùa dịch

Công an huyện lập hồ sơ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở về hành vi “không thực hiện áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng”, mức phạt 15 triệu đồng.

Đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 17 cá nhân về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, mức phạt 2 triệu đồng/người. 

Cũng riêng tại huyện Bình Xuyên, từ ngày 19/7 - 19/9, lực lượng công an đã xử phạt 606 trường hợp với số tiền 1,1 tỷ đồng về các hành vi vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Những trường hợp bị xử lý là không đeo khẩu trang nơi công cộng, không tạm dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền,…

Nhị Tiến

Bất chấp lệnh cấm, 17 nam nữ vẫn hát karaoke ở Vĩnh Phúc

Bất chấp lệnh cấm, 17 nam nữ vẫn hát karaoke ở Vĩnh Phúc

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt quả tang 17 người đang hát karaoke dù đã có chỉ đạo dừng hoạt động từ 0h ngày 3/9 cho đến khi có thông báo mới.