Đến nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh bắt đối với 14 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng dưới hình thức xóc đĩa trực tuyến, cá độ bóng đá với số tiền giao dịch lên tới gần 5 nghìn tỷ đồng.

Trong đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 12 đối tượng. Trần Thị An, SN 1975, trú ở thôn Bất Di, xã Quang Trung, Vụ Bản, Nam Định và Nguyễn Huy Giáp, trú ở xã Thạch Bình, Thạch Thành, Thanh Hóa bỏ trốn, Công an Thanh Hóa đang tích cực truy bắt, đồng thời mở rộng vụ án.

{keywords}

Cơ quan Công an kiểm tra tang vật vụ án.

Thành công của chuyên án không chỉ phá được đường dây đánh bạc với số tiền lớn, ngăn chặn được nhiều tỷ đồng chuyển ra nước ngoài mà còn triệt phá được hàng chục ổ nhóm tội phạm có tổ chức, chuyên đâm thuê, chém mướn, gây rối TTCC, bảo kê… ở địa phương.

Theo tài liệu của cơ quan Công an thì Dương Bá Liệu, SN 1966, trú ở phố Nguyễn Thiện Thuật, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa mua trang mạng của Trần Thị An sau đó tổ chức đánh bạc trực tuyến dưới hình thức sóc đĩa, cá độ qua mạng cho các con bạc.

Đặc biệt, muốn tham gia đường dây đánh bạc của Liệu, các đối tượng phải mua 1 tài khoản trên các mạng M88, Best 365… với số tiền từ 30 triệu đồng đến 200 triệu đồng.

{keywords}

Các đối tượng trong vụ án.

Cơ quan điều tra đã làm rõ, từ tháng 4/2014 đến khu bị bắt, đã có khoảng 40 đầu mối mua trang mạng của Liệu để tổ chức đánh bạc cho các con bạc. Cầm đầu các đầu mối đều là các đối tượng hình sự ở các huyện, thị xã trong tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh lân cận, từng có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong dư luận ở địa phương.

Bản thân “ông trùm” Dương Bá Liệu cũng là một đối tượng hình sự, quê gốc ở Nam Định. Liệu từng có vợ con ở Nam Định nhưng quen với đối tượng Nguyễn Văn Hiển (Hiển ngộ) – là một đại ca đầu gấu ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa nên lân la vào đây, quen rồi lấy em gái của Hiển, bỏ quê về Thanh Hóa “lập nghiệp”.

Với sự bảo kê của anh vợ, Liệu dần trở thành một trong những trùm cờ bạc ở xứ Thanh, chuyên tổ chức cho các đối tượng đánh bạc liên tỉnh từ Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Hiển xây nhà kiên cố, bao rào sắt xung quanh, lắp camera quan sát 24/24h, đồng thời cử người canh gác cẩn mật.

Chính vì vậy, để bắt quả tang được được Liệu, các trinh sát phải dùng tới 4 cưa máy cắt sắt, đồng loạt 3 mũi công tác ập vào trong vòng 30 giây. Nhờ tính toán kỹ lưỡng, lực lượng chức năng bắt được Liệu và 3 đối tượng khác khi chúng chưa kịp tiêu hủy tài liệu.

Cơ quan điều tra đã thu giữ được 26 cuốn sổ và hàng trăm giấy tờ các loại ghi chữ và số tiền, tên người… thể hiện hoạt động đánh bạc, 4 laptop, máy fax, các loại bài dùng để chơi bạc trực tuyến.

{keywords}

Đối tượng Dương Bá Liệu ký biên bản phạm tội quả tang.

Cũng là một trong những “trùm” tội phạm với nhiều “thành tích” bất hảo là đối tượng Lê Văn Bính, sinh năm 1986, trú ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa. Bính là đối tượng có 2 tiền án và nhiều tiền sự, cầm đầu một ổ nhóm gồm 7-8 đối tượng hình sự.

Theo đó, để khoa trương thanh thế và tranh giành hoạt động với các ổ nhóm khác, Bính thu nhận các đối tượng là thanh thiếu niên hư, có hoàn cảnh đặc biệt, nuôi dưỡng chúng, thậm chí cho sử dụng ma túy, đánh bạc…rồi sai khiến các đối tượng này thực hiện các hành vi phạm tội.

Theo đó, Bính sử dụng đàn em tranh giành các bãi nuôi ngao, ép giá mua bán hải sản của bà con ở vùng biển minh Lộc, Ngư Lộc (Hậu Lộc) và một số xã ở Nga Sơn. Sau khi bị lực lượng Công an gọi hỏi, răn đe, Bính chuyển sang tổ chức đánh bạc, kinh doanh karaoke… đồng thời chuyên đòi nợ thuê, gây thương tích sẵn sàng ra tay với bất cứ ai dám làm chúng “khó chịu”.

Được biết, trong vụ án trên, ngoài số tiền đánh bạc bước đầu làm rõ là gần 5.000 tỷ đồng, thu giữ hơn 400 triệu, lực lượng chức năng còn thu 3 khẩu súng các loại, 4 dao kiếm và nhiều tang vật liên quan thể hiện sự côn đồ của các đối tượng trong đường dây.

(Theo Công an nhân dân)