Liên quan đến vụ làm giả hồ sơ liệt sỹ cho cha mình, hai cán bộ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ vừa bị xử lý kỷ luật. 

Sáng 6/7, nguồn tin của VietNamNet cho hay, huyện ủy Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ) vừa ban hành quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Lương Phát Đạt – huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Cờ Đỏ.

{keywords}

Ngoài vụ lập hồ sơ khống tuyến đường giao thông nông thôn để lấy tiền trả nợ đi du lịch...nguyên Bí thư xã Thới Xuân - ông Lương Phát Đạt còn dính đến việc lập hồ sơ giả, xin công nhận liệt sỹ của người thân - Ảnh: Quốc Huy

Lý do ông Đạt bị kỷ luật là chủ quan nóng vội, chưa tìm hiểu kỹ hồ sơ xin xác nhận để ông Lương Văn Giáo (cha ruột) được công nhận liệt sỹ vào năm 2006 tại Kiên Giang, sau đó chuyển hồ sơ về Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ quản lý.

Tương tự vụ việc ông Đạt, UBKT Huyện ủy Cờ Đỏ đã ban hành quyết định kỷ luật ông Lương Văn Hùng – Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện Cờ Đỏ bằng hình thức khiển trách. Ông Hùng cũng lập hồ sơ khống để cha ruột được công nhận liệt sỹ.

Vụ việc vỡ lở khi có tố giác của người dân về việc 2 ông Đạt, Hùng làm giả hồ sơ liệt sỹ lên Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ. Sở này sau đó đã cử cán bộ đi xác minh các giấy tờ liên quan, tìm gặp đồng đội của 2 "liệt sỹ" kể trên... 

Sau khi có kết quả kiểm tra, Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ đã công bố các quyết định thu hồi 2 bằng Tổ quốc ghi công, đồng thời đề nghị huyện Cờ Đỏ xem xét, xử lý trách nhiệm những người làm giả hồ sơ liệt sĩ (vụ việc đã được VietNamNet phản ánh)

Cùng với vụ làm giả hồ sơ liệt sĩ, lãnh đạo UBND xã Thới Xuân (huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) còn "dính" tới vụ cho các cán bộ đi du lịch, sau đó về lập hồ sơ khống, quyết toán công trình giao thông (do người dân góp tiền xây dựng) để lấy hơn 84 triệu đồng bù vào ngân sách...lỡ tiêu.

Thời điểm đó, ông Lương Phát Đạt đương chức Bí thư Đảng ủy xã Thới Xuân, bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Sau khi bị kỷ luật, phía Ủy ban kiểm tra huyện Cờ Đỏ cho rằng, mức kỷ luật ông Đạt được chiếu cố giảm nhẹ vì có tình tiết “cha là liệt sỹ”.

Quốc Huy