- Liên quan vụ việc nữ bác sĩ bị hành hung ở BV 115 Nghệ An, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An) vừa bị kỷ luật khiển trách.

Chiều nay, Chủ tịch UBND TP Vinh Nguyễn Hoài An cho biết, ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô vừa bị kỷ luật khiển trách cả về mặt đảng và chính quyền.

Theo đó, ông Huân bị kỷ luật khiển trách do vi phạm quy định về văn hóa, ứng xử của cán bộ, công chức, đảng viên ở nơi công cộng.

{keywords}
Ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô

Kết luận này được đưa ra sau khi UB kiểm tra Thành ủy Vinh kiểm tra các dấu hiệu vi phạm với ông Huân trong vụ việc nữ bác sĩ BV Đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung vào trung tuần tháng 8. Đồng thời, căn cứ các kết luận điều tra của Công an tỉnh Nghệ An.

''Hình ảnh ông Huân cầm ghế trong vụ việc nữ bác sĩ bị hành hung gây nên nhiều ý kiến trái chiều. Đó là hình ảnh không đẹp, ảnh hưởng đến uy tín về người cán bộ, đảng viên'' - ông An nói rõ.

Như VietNamNet đã phản ánh, đêm 18/8, anh Nguyễn Văn Nam (trú huyện Đô Lương, Nghệ An) bị tai nạn, được đưa đến BV 115 Nghệ An cấp cứu.

Sau đó ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn và ông Huân có mặt tại phòng cấp cứu. Ông Thắng đã có lời lẽ xúc phạm và tát liên tiếp nữ bác sĩ ca trực.

Khi các bác sĩ tránh vào phòng trực đóng cửa lại thì ông Thắng đẩy cửa vào theo. Ông Huân đi sau ông Thắng tay phải cầm chiếc ghế nhựa, tay còn lại chỉ trỏ...

Trao đổi sau sự việc, ông Huân nói: “Tôi định cầm ghế để ngồi, thấy anh Thắng đi vào buồng bác sĩ thì tôi đuổi theo can ngăn lại. Tôi là người hòa giải”.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng cũng chia sẻ, không kiềm chế được và thấy xấu hổ về hành động đó. Ông Thắng bị xử phạt 3,6 triệu đồng.

Nữ bác sĩ bị đánh: Xử lý chủ tịch phường cầm ghế

Nữ bác sĩ bị đánh: Xử lý chủ tịch phường cầm ghế

Chủ tịch phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An xuất hiện trong clip vụ nữ bác sĩ Bệnh viện 115 bị đánh, Thành ủy TP Vinh chỉ đạo xử lý trách nhiệm.

Giám đốc tát nữ bác sĩ bị phạt 3,6 triệu đồng

Giám đốc tát nữ bác sĩ bị phạt 3,6 triệu đồng

Ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, giám đốc một doanh nghiệp bị xử phạt 3,6 triệu đồng vì tát liên tiếp vào mặt nữ bác sĩ đang trực ở khoa cấp cứu BV 115 Nghệ An.

Nữ bác sĩ bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế là đồng phạm

Nữ bác sĩ bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế là đồng phạm

Liên quan vụ nữ bác sĩ bị giám đốc DN đánh trong giờ làm việc ở BV 115 Nghệ An, Chủ tịch phường cầm ghế được kết luận là đồng phạm.

Giám đốc tát nữ bác sĩ ở Nghệ An: 2 bảo vệ mất việc

Giám đốc tát nữ bác sĩ ở Nghệ An: 2 bảo vệ mất việc

Do không can ngăn kịp thời khi nữ bác sĩ bị đánh trong phòng cấp cứu BV Đa khoa 115 Nghệ An, hai bảo vệ bị cho thôi việc.

Giám đốc đánh nữ bác sĩ ở Nghệ An: Tôi thấy xấu hổ

Giám đốc đánh nữ bác sĩ ở Nghệ An: Tôi thấy xấu hổ

Ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, người tát nữ bác sĩ ở Nghệ An cho biết, đã không kiềm chế được và thấy xấu hổ về hành động đó.

Quốc Huy