- Tài xế gây tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết khai do đạp nhầm chân ga khi xử lý tình huống bất ngờ trên đường. Sau khi gây tai nạn thảm khốc, ông này gọi điện cho con trai của mình để đến chở vào công an địa phương trình diện.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng 31/5 tại quốc lộ 1, đoạn đi qua P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin, nguồn thông tin cho hay, đến nay cơ quan công an vẫn đang tạm giữ đối với ông Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ Q.Thủ Đức) – là tài xế xe đầu kéo gây tai nạn, để phục vụ công tác điều tra.

Nguồn thông tin cho hay, kết quả đo nồng độ cồn đối với tài xế Răng ngay tại thời điểm sau khi xảy ra vụ tai nạn là 45,5 miligam/100 mililit máu. Theo đó mức cho phép là 50 miligam/100 mililit máu.

Ông Răng đến nay đã khai báo rõ ràng về những diễn biến tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Theo đó, khoảng 3h50 sáng 31/5 ông điều khiển xe đầu kéo BKS: 51C – 181.44 lưu thông trên quốc lộ 1, hướng từ Q.12 về cầu vượt trạm 2, Q.Thủ Đức.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Trên xe lúc này còn có phụ xe là Võ Phạm Minh Nhật (SN 2000, quê Vĩnh Long).

Ông Răng khai, khi điều khiển xe lúc đó không có uống rượu bia, dùng chất kích thích hay buồn ngủ; mà nguyên nhân ông gây tai nạn chính là điều khiển xe nhưng không tập trung chú ý quan sát phía trước.

Cụ thể khi xe vừa đổ dốc cầu Linh Xuân, ông Răng nhìn ra phía trước thì đã có một xe tải nhỏ ở khoảng cách gần trước mặt, sau này xác định là xe tải BKS: 60C – 132.87.

Ông có dùng chân phải đạp thắng nhưng không được nên la toáng với phụ xe Nhật đang ngồi cạnh “xe mất thắng rồi”. Lúc này xe đầu kéo của ông Răng đã va vào xe tải 60C – 132.87 làm xe này văng qua một bên.

Ông Răng đã cố gắng xử lý tình huống. Lúc này ông dùng chân phải cố gắng đạp thắng nhưng lại đạp nhầm chân ga, làm xe lao lên phía trước với tốc độ cao.

Xe đầu kéo “nuốt gọn” xe ô tô 4 chỗ BKS: 51A – 933.99 đang dừng tín hiệu đèn giao thông phía trước, làm 5 người trên xe này tử vong. Sau đó chiếc xe đầu kéo tiếp tục đâm mạnh vào ô tô khách 49 chỗ BKS: 51B – 149.23 thì mới dừng lại.

Lúc vừa gây tai nạn thảm khốc xong, ông Răng đã xuống xe, hô hoán. Nhưng khi thấy hiện trường quá kinh hoàng ông đã bỏ chạy đến chốt bảo vệ ngay trước KCN Linh Trung 1, nhờ gọi điện, bảo con đến đón về trụ sở công an.

Đàm Đệ