- TAND tỉnh Điện Biên đã tạm đình chỉ phiên tòa phúc thẩm để chờ thêm chứng cứ vụ siết nợ tín dụng đen xôn xao Điện Biên.

Như VietNamNet đã đưa tin, vợ chồng ông Nguyễn Quang Tuyến (TP Điện Biên) đã cho vợ chồng em mình mượn bìa đỏ thửa đất để thế chấp theo yêu cầu của chủ hiệu cho vay tín dụng Bùi Văn Bột.

{keywords}

TAND tỉnh Điện Biên đã tạm đình chỉ phiên tòa phúc thẩm

Mặc dù khoản vay này đã được giải quyết bằng vụ hòa giải thành do TAND TP Điện Biên tiến hành, nhưng ông Bột vẫn khởi kiện đòi nhà của vợ chồng ông Tuyến.

Ngày 30/3, TAND tỉnh Điện Biên đã mở phiên phúc thẩm lần 2, do bị đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa, ông Nguyễn Quang Tuyến (chồng bà Oanh), khẳng định: Trên thực tế, vợ chồng ông chưa bao giờ đến nhà ông Bùi Văn Bột, cũng như chưa bao giờ nhận tiền trực tiếp từ tay ông Bột.

Cũng theo ông Tuyến, tờ giấy nhận tiền mà ông Bột nộp cho Tòa có chữ ký được coi là của ông Tuyến là giả mạo. Vì ông Tuyến chưa bao giờ ký vào giấy nhận tiền nào với ông Bột. Tại Tòa, ông Tuyến đề nghị HĐXX cho tiến hành giám định chữ ký đối với tờ giấy đó.

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Ngọc Anh (con trai bà Oanh, ông Tuyến) cũng đã có đơn khiếu nại gửi UBND TP Điện Biên Phủ, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) TP Điện Biên Phủ khiếu nại về việc Văn phòng đăng ký QSDĐ đã “tự ý” đính chính sổ đỏ chủ sử dụng từ “hộ” sang chỉ còn tên bà Oanh, ông Tuyến.

Việc đính chính như thế đã đương nhiên tước đi quyền và lợi ích hợp pháp của anh Ngọc Anh và những người còn lại trong nhà.

Sau gần một ngày xét xử, trước yêu cầu chính đáng của vợ chồng ông Tuyến và xét thấy cần chờ kết quả giải quyết khiếu nại của Văn phòng đăng ký QSDĐ đối với anh Ngọc Anh, HĐXX đã quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án.

Thái Bình