- Gây tai nạn rồi tháo chạy, sau đó cố thủ trong xe suốt 30 phút, tài xế chiếc xe BMW đã bỏ trốn khỏi hiện trượng. Tối 21/11, gia đình tới công an cung cấp giấy xác nhận ông này bị tâm thần.

{keywords}

Chiếc xe BMW bị tạm giữ tại cơ quan công an

Liên quan đến vụ “Khống chế tài xế gây tai nạn, cố thủ trong ô tô 30 phút” như VietNamNet thông tin, hiện công an Q.3, TP.HCM đã làm rõ một số tình tiết có liên quan đến vụ việc để xử lý.

Được biết, ông Phạm Cao Vũ (ngụ Q.2) người lái xe BMW gây tai nạn và tháo chạy, cố thủ 30 phút, hiện đã “mất tích” nên gia đình đang tổ chức truy tìm.

Trước đó, vào 13h30 cùng ngày, ông Vũ lái xe BMW màu trắng BKS- 63A lưu thông trên đường Điện Biên Phủ, hướng từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa ra ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) gây tai nạn với xe máy do chị Đỗ Thị Liên H. (29 tuổi, ngụ quận Tân Bình) điều khiển.

Tuy nhiên tài xế này không dừng lại mà bỏ chạy, nhiều người đi đường đuổi theo.

{keywords}
Ông Phạm Cao Vũ bị CSGT khống chế

Đến giao lộ Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng, Q.3, tổ tuần tra CSGT đội Bàn Cờ đã chặn xe và ông Vũ dừng ngay giữa đường. Thế nhưng, người đàn ông này đã chốt cửa xe cố thủ bên trong, mặc cho CSGT thuyết phục.

Sự việc đã gây tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng ở các tuyến đường xung quanh giao lộ Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng…

Lúc này, trung tá Lê Văn Thanh – tổ trưởng tổ điều tra, xử lý tai nạn thuộc đội CSGT công an Q.3 đã thuyết phục ông Vũ mới mở cửa xe. Tuy nhiên, vừa mở cửa xe, ông Vũ phun nước miếng vào anh em, vung chân đạp loạng xạ và cào cấu vào người của tôi”, trung tá Thanh xác nhận.

Một số người đi đường bức xúc xông vào đánh tài xế nhưng được CSGT can ngăn. Một lúc sau, người nhà xuất hiện ông Vũ mới dần bình tâm rồi bỏ đi.

Đêm 21/11, trung tá Thanh xác nhận, người nhà của ông Vũ đã cung cấp giấy tờ xe ô tô BMW cùng những giấy tờ cá nhân liên quan. Trung tá CSGT này nói thêm “xe đứng tên công ty ở Tiền Giang, là nơi mẹ của ông Vũ làm việc. Xe có đầy đủ giấy tờ, bảo hiểm...Gia đình có cung cấp bệnh án bệnh nan y của ông Vũ và có giấy xác nhận bị tâm thn của một bệnh viện. Ngoài ra ông Vũ cũng có bằng lái ô tô, được cấp trước khi bị bệnh”.

Cũng theo trung tá Thanh, gia đình có trình bày, khi bị bệnh nan y vì dùng thuốc nhiều và tâm lý bất ổn nên ông này bị bệnh tâm thần, gia đình đang n lực chữa trị.

Người mẹ ông Vũ có trình bày, ông Vũ ở nhà liên tục đòi lấy ô tô đi chơi, gia đình không cho thì...tuyệt thực, đòi từ mặt cả mẹ ruột, vợ con.

{keywords}
Đoạn đường dài 3km truy đuổi chiếc xe “điên”  

Trưa 21/11, tranh thủ lúc mọi người vắng nhà, ông Vũ lấy ô tô đi lòng vòng và gây ra vụ tai nạn, cố tháo chạy và cố thủ trong xe như nói trên.

Anh Sinh