2 ngày qua diễn biến liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải đã tạo ra sự quan tâm của dư luận. Mới đây, khi hay tin ông Đoàn Ngọc Hải vừa đệ đơn xin từ chức khi được điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên, ngay trong ngày 4/6 một công ty luật tại Hà Nội, có văn phòng tại Q.3, TP.HCM đã chuyển thư ngỏ mời ông Hải hợp tác.

Trong thư ngỏ phía công ty luật cho biết, luôn theo dõi những việc làm của ông Hải trong thời gian qua, được nhân dân ủng hộ, đánh giá rất cao và cho rằng, ông Hải “là vị quan dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những khó khăn…”.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải khi giữ cương vị Phó Chủ tịch UBND Q.1 đã có những lời nói, hành động trong chiến dịch dọn dẹp vỉa hè đã khiến dư luận quan tâm

Công ty luật nói trên ngỏ ý, với sự ngưỡng mộ tính cách và tài năng của ông Hải nên muốn mời ông về công tác tại công ty.

“Hy vọng sau thời gian 2 tháng anh nghỉ ngơi (theo nguyện vọng), anh sẽ trở lại với công việc và hân hạnh được anh đồng hành với chúng tôi”, thư của công ty luật nêu.

Tuy nhiên thông tin 1 công ty luật ngỏ ý mời ông Đoàn Ngọc Hải về hợp tác cũng có nhiều ý kiến khác nhau. Có người cho rằng, công ty luật này “ăn theo trend” để quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp. Có ý kiến cho rằng, đó là lời đề nghị nghiêm túc vì ông Hải là người có tới 3 bằng cử nhân gồm: Kinh tế, Luật học và Xã hội học.

Hiện chưa có thông tin chính thức nào từ phía ông Đoàn Ngọc Hải về lời đề nghị này. 

Như VietNamNet đã thông tin, sáng 4/6 đại diện UBDN TP.HCM đã trao quyết định điều động ông Đoàn Ngọc Hải (Phó Chủ tịch UBND Q.1) về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên (doanh nghiệp trực thuộc UBND TP.HCM). Ngay trong chiều 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải có đơn nộp đến Thường trực Thành uỷ, Thường trực UBND TP.HCM và Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên xin từ chức Phó Tổng giám đốc.

Lý do ông Hải đưa ra là, ở vị trí mới này, ông thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

Trong đơn ông Hải viết: "Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức. Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương”.

Được biết, đây là lần thứ 2 ông Đoàn Ngọc Hải đệ đơn xin từ chức.

Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức ngay sau khi được điều chuyển công tác

Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức ngay sau khi được điều chuyển công tác

Ngay sau khi được điều động và bổ nhiệm về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải đã gửi đơn xin từ chức vì 'không phù hợp'.

Phước An