Chiều 25/1, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đã chuyển thông tin về việc UBND xã Ea Blang (thị xã Buôn Hồ) yêu cầu công dân ngoại tỉnh trở về địa phương phải cách ly y tế tại nhà đến lãnh đạo UBND thị xã Buôn Hồ.

“Trong các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chúng tôi chỉ khuyến khích người ngoại tỉnh về Đắk Lắk theo tự dõi sức khỏe tại nhà (7 ngày) chứ không bắt buộc phải cách ly y tế. Trường hợp người dân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và các F1 liên quan mới khuyến khích cách ly tại nhà”, vị lãnh đạo này cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk, việc UBND xã Ea Blang yêu cầu công dân cách ly y tế 7 ngày tại nhà là không đúng theo tinh thần tại các văn bản hướng dẫn chống dịch của Sở Y tế và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk.

Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ Phạm Phú Lộc cho biết, sẽ nắm lại thông tin này.

{keywords}
Trạm Y tế xã Ea Blang và văn bản yêu cầu công dân cách ly tại nhà (ảnh nhỏ)

Như tin đã đưa, anh Trần Quang L. (SN 1989, trú tại xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ), vừa từ Đồng Nai trở về địa phương. Tuy anh L. đã tiêm đủ ba mũi vắc xin nhưng chính quyền địa phương đã yêu cầu anh cam kết cách ly y tế 7 ngày tại nhà. Sự việc này khiến công dân bức xúc bởi UBND xã Ea Blang làm trái quy định của Trung ương.

Xã Ea Blang yêu cầu anh L. chấp hành tự cách ly tại nhà đúng thời gian quy định; không ra khỏi nơi ở, nơi lưu trú trong thời gian cách ly; không tổ chức liên hoan, ăn uống, hoạt động đông người tại nơi ở, nơi lưu trú…

Trong khi đó, bà Trần Thị Mỹ Luyến, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Ea Blang cho biết, thực hiện công văn chỉ đạo của Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk), tất cả người dân ở ngoại tỉnh về địa phương đều phải khai báo và cách ly y tế.

“Những người ngoại tỉnh, hoặc các F1 đều phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày; những trường hợp F0 phải đưa đi cách ly tập trung”, bà Luyến cho hay.

Đ.Nguyên

Thanh Hóa vẫn cách ly người về quê ăn Tết ở vùng cấp độ 3,4

Thanh Hóa vẫn cách ly người về quê ăn Tết ở vùng cấp độ 3,4

Mặc dù Bộ Y tế đã có văn bản gửi các tỉnh, thành về việc tạo điều kiện, không cách ly người trở về quê ăn Tết, tuy nhiên Thanh Hóa vẫn áp dụng cách ly theo cấp độ dịch.