- Một xe khách đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua khu vực dưới chân đèo Lò Xo thuộc địa bàn huyện Phước Sơn, Quảng Nam thì gặp tai nạn, khiến ít nhất 1 người chết, hàng chục người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra tại km 1409+100 khu vực đèo Lò Xo đường Hồ Chí Minh (thuộc địa phận huyện Phước Sơn tỉnh Quảng Nam), xe khách giường nằm (loại xe khoảng 40 người) biển kiểm soát 48B-00016 đang chạy tuyến Đắk Nông – Hà Nội đến địa điểm trên lao thẳng xuống vực sâu khoảng 30 mét.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh Lê Minh)

Theo Văn phòng UBND huyện Phước Sơn, đã có 1 người chết, 7 người đang mắc kẹt trong xe và 37 người bị thương. Trên xe có 45 hành khách.

Do địa bàn vùng núi hiểm trở, khi nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn, cứu hộ tại chỗ đã tổ chức cứu người. Đến 15h30' cùng ngày, công tác cứu nạn vẫn đang được tiếp tục.

Đại diện ban ATGT tỉnh Kon Tum đã trực tiếp lên hiện trường, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cũng điều cán bộ y tế, 2 xe cứu thương tại Bệnh viện khu vực Ngọc Hồi lên hỗ trợ tỉnh Quảng Nam cứu người.

Lúc 15h, có mặt tại hiện trường, ông Trịnh Xuân Lộc- Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei (Kim Tum) cho biết: Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Đăk Glei đã điều gần 50 người là cán bộ, công an xã, dân quân xã Đăk Man và của huyện đến hiện trường cùng cứu người bị nạn.

{keywords}
Chiếc xe lật úp, vỡ nát khi rơi xuống vực 

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đã chỉ đạo bệnh viện huyện Phước Sơn huy động lực lượng y bác sĩ cấp cứu nạn nhân và Sở đã cử đoàn công tác gồm hàng chục y bác sĩ giỏi chuyên môn cùng phương tiện cấp cứu, thuốc men đến hỗ trợ bệnh viện Phước Sơn tổ chức cấp cứu bệnh nhân.

Ngoài lực lượng tại chỗ, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã huy động lực lượng công an, bộ đội biên phòng đến hiện trường ứng cứu.

Đến 15h30, các lực lượng cứu hộ đã đưa được toàn bộ người bị thương ra khỏi xe đưa đi cấp cứu và đang tiến hành cưa xe, đưa người tử nạn ra ngoài.

VietNamNet đã cử PV đến hiện trường và sẽ cập nhật thông tin vụ tai nạn.

Vũ Trung - Lê Minh - Trùng Dương