- Hơn 5,5 tấn mỡ và thịt bốc mùi hôi thối được chuyển từ Hà Nội vào các tỉnh miền Trung tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ.

Khoảng 9h sáng 21/11, đội quản lý thị trường số 2 phối hợp với công an tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra ô tô tải BKS 51R-176.59 (di chuyển trên đường tránh TP Hà Tĩnh, theo hướng Bắc Nam) thì phát hiện một lượng lớn mỡ, thịt động vật đã bốc mùi hôi thối.

{keywords}

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ lô hàng thịt và mỡ động vật bẩn.

Kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng xác định có hơn 110 thùng xốp đựng mỡ và thịt động vật với khối lượng hơn 5,5 tấn, toàn bộ lô hàng này đều không có giấy tờ hợp pháp.

Tài xế Lê Cao Tiến (trú tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) khai báo, số lượng mỡ và thịt động vật trên do một tay “cò” thuê Tiến chở, nếu trót lọt sẽ đưa vào các tỉnh miền Trung tiêu thụ.

{keywords}
Thịt và mỡ bẩn bốc mùi nồng nặc

Theo thiếu tá Lê Ngọc Sáng, sau khi lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, tài xế Tiến đã chủ động tiếp cận tổ công tác để xin làm luật nhưng bất thành.

Ông Trương Công Huy - Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 cho hay, đây là vụ bắt giữ khối lượng mỡ và thịt động vật bẩn lớn nhất từ trước tới nay tại tỉnh Hà Tĩnh.

"Lực lượng chức năng sẽ lập biên bản, xử phạt hành chính đối với tài xế và tiêu hủy số hàng hóa kể trên” - ông Huy cho biết thêm.

Lê Minh