- Ngày nay (12/4), TAND tỉnh Quảng Nam đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận tại Quảng Nam trong nhiều năm qua, bởi các bị cáo là thầy hiệu trưởng và cô giáo kiêm thủ quỹ của trường Tiểu học Lê Văn Tám (Phường An Sơn, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam).
 
Khai nhận tại tòa, bị cáo Lê Thị Hồng cho biết, vì mối quan hệ tình cảm nên đã lập hồ sơ khống để bị cáo Nguyễn Công Minh  - hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Tám - ký hàng loạt hồ sơ khống vay tín chấp ngân hàng theo ưu đãi lãi suất thấp giành cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
Chỉ tính trong 2 năm 2005 và 2006, bà Hồng đã lập 27 hồ sơ khống, và trình lên ông Minh ký xác nhận.
Bị cáo Hồng (ngoài cùng bên trái) tại tòa.
Sau đó, bà Hồng mang toàn bộ hồ sơ khống đã được ký hợp thức hóa và “hô biến” 27 người quen biết thành giáo viên của trường và tín chấp vay của các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Tam Kỳ 635 triệu đồng.
 
Ngoài lập hồ sơ khống chiếm đoạt tiền ngân hàng, bà Hồng còn lừa đảo bán đất khống tại Tam Phú, TP. Tam Kỳ cho nhiều người chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng.
 
Ngoài bà Hồng và ông Minh, ra tòa còn có 6 bị can khác như những nông dân, cán bộ hưu trí, nội trợ… liên quan tiếp tay cho Hồng thực hiện hành vi lừa đảo này.
 
Hơn 1 ngày thẩm vấn, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam nhận thấy trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản này có dấu hiệu liên quan đến sự tiếp tay của một số quan chức ngành ngân hàng địa phương chưa được cơ quan điều tra làm rõ.
 
Vì vậy, tòa sơ thẩm đã trả hồ sơ cho Viện KSND điều tra bổ sung. Đây là vụ án lừa đảo gây xôn xao dư luận trên địa bàn TP. Tam Kỳ nhiều năm nay vì liên quan đến nhiều thầy cô giáo của ngành giáo dục thành phố.
 
Vũ Trung