- Hôm nay, 9 học sinh trong vụ chết tại tỉnh Quảng Ngãi đã được gia đình đưa đi an táng. Cả xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi nhuộm màu trắng của khăn tang, nước mắt.

Ông Trần Thanh Trạng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà cho biết, sáng 18/4, 3 cháu Nguyễn Minh Hoàng, Cao Ngọc Vũ và Phạm Su Sum đã được gia đình đưa đi an táng. Đến 11h trưa là cháu Trần Tiến Phát và Trịnh Hữu Nhân. 4 cháu còn lại được đưa lúc 15h chiều nay.

{keywords}

Tiễn đưa em Trịnh Hữu Nhân về nơi an nghỉ cuối cùng

Tại nhà cháu Nguyễn Minh Hoàng, ngay từ sáng sớm hàng chục em học sinh, giáo viên trường THCS xã Nghĩa Hà có mặt từ sáng sớm để đưa tiễn. Nhiều em không cầm được nước mắt khi nhìn di ảnh cháu Hoàng trên bàn thờ.

Từ khi con trai mất, chị Ngô Thị Hai (mẹ cháu Hoàng) trở nên điên dại, chị cứ liên tục nói sảng. Khi nhìn thấy giáo viên và bạn bè của con đến, chị Hai cứ cười và nói: “Út ơi (tên cháu Hoàng ở nhà) con đi đâu để bạn với thầy cô đến tìm nè. Mẹ biết rồi, ngày mai con đi thi nên hôm nay các bạn và cô giáo tới rủ con đi phải không. Út, con mau về đây, sao đi lâu thế để mẹ kêu hoài”.

{keywords}

Chị Ngô Thị Hai (mẹ cháu Nguyễn Minh Hoàng) điên dại sau cái chết của con.

Khi đi ngang bàn thờ vừa lập sau đám tang trở về, chị Hai òa khóc nức nở: “Chết! Sao con ở đây… Mẹ biết rồi, con chụp hình thẻ để mai đi thi chứ gì. Mẹ biết con học giỏi, mai đi thi học sinh giỏi chứ gì”.

Cũng chết lặng trong ngày tiễn con lần cuối, bà Nguyễn Thị Xót (mẹ học sinh Trần Tiến Phát) gào khóc nức nở. Đám tang của Phát không có cờ, hoa càng khiến không khí bi thương hơn.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Xót chết lặng tiễn đưa con trai.

Thỉnh thoảng tiễn đưa đứt ruột đứt gan bởi tiếng gào khóc của người mẹ: “Mẹ biết rồi, con giận mẹ chỉ lo làm ăn nên con bỏ mẹ mà đi. Mẹ biết rồi con ơi, con về với mẹ”, bà Xót khóc nghẹn.

{keywords}

Ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết sự việc 9 cháu cùng đuối nước tử vong là một mất mát quá lớn với nhà trường và phụ huynh.

“Trước mắt để ổn định tâm lý cho các học sinh khác, UBND TP Quảng Ngãi đã có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT mời chuyên gia tâm lý về hướng dẫn, ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên”, ông Hoàng cho biết.

Ngày 16/4, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, đại diện cho lãnh đạo Bộ GD-ĐT cùng đại diện UBND tỉnh Quảng Ngãi đến thăm hỏi động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát với các gia đình nạn nhân. Bà Nghĩa hy vọng các gia đình sẽ sớm vượt qua nỗi đau. Bộ GD-ĐT đã chuyển tận tay số tiền 5 triệu đồng đến mỗi gia đình để hỗ trợ và chia buồn cùng gia đình.

Kim Khang

Thành Trung