- Công an Bến Tre và Sở TT&TT tỉnh này đã làm việc với đối tượng tung tin sai sự thật về “đoàn xe Chủ tịch QH”. Đối tượng thừa nhận hành vi là sai trái và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sáng 2/11, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bến Tre Trần Văn Thanh cho biết, Sở vừa phối hợp cùng Công an tỉnh ra quyết định xử phạt Nguyễn Chí Khương (23 tuổi, huyện Giồng Trôm) với hình thức giáo dục, nhắc nhở về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân, quy định tại Nghị định 174 của Chính phủ.

{keywords}
Bản tường trình của đối tượng Nguyễn Chí Khương
Làm việc với cơ quan chức năng, Khương cho rằng việc mình dùng điện thoại di động quay, đăng tải đoạn clip đoàn xe đang chạy lên mạng xã hội nhằm câu like chứ không có mục đích khác.

Sau khi biết được việc làm của mình là vi phạm pháp luật, Khương đã gỡ bỏ đoạn clip trên khỏi Facebook cá nhân và đăng tải nội dung xin lỗi.

Cụ thể trong bản tường trình với công an, Khương viết: “Ngày 28/10, tôi có dùng điện thoại di động quay lại hình ảnh đoàn xe chạy trên đường Giồng Trôm xuống xã Châu Bình. Sau đó, tôi đưa hình ảnh này lên mạng Facebook cá nhân và Youtube với chú thích “Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê”. Việc đưa hình ảnh này lên mạng đã gây hiểu nhầm trong dư luận quần chúng nhân dân và cộng đồng mạng.

Sau khi được các cơ quan chức năng giải thích tôi đã hiểu việc làm của mình là sai trái gây hậu quả xấu, ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Nay tôi xin đính chính đoàn xe mà tôi quay là đoàn xe của lãnh đạo các tỉnh và cơ quan chức năng thực hiện công tác diễn tập phòng thủ tại Bến Tre.

...Tôi chân thành xin lỗi tất cả mọi người và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc sai trái của mình”.

“Việc đăng tải lên thông tin không đúng sự thật, tạo kẽ hở để những phần tử xấu lợi dụng kích động, xuyên tạc, vu khống, nói xấu Đảng, Nhà nước và cán bộ cấp cao như trường hợp của Nguyễn Chí Khương cần phải xử lý nghiêm minh”, ông Thanh cho hay.

{keywords}
Hình ảnh đoàn xe bị đối tượng Khương quay, đăng tải lên mạng 

Tuy nhiên, xét động cơ, mục đích của Khương chỉ vì câu like, người này cũng hợp tác tốt với cơ quan chức năng, hối hận về hành vi của mình và lần đầu vi phạm nên chỉ giáo dục nhắc nhở chứ không chế tài. Mức phạt của hành vi này đối với tổ chức là 10-20 triệu đồng, cá nhân 5-10 triệu đồng.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, ngày 28/10, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip với hình ảnh quay đoàn xe hơn 50 chiếc đang chạy với tiêu đề đoàn xe của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Bến Tre.

Sau đó, UBND tỉnh Bến Tre khẳng định thông tin trên không đúng sự thật, có tính xuyên tạc vì ngày 28/10, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đang chủ trì kỳ họp thứ 2, QH tại Hà Nội.

Hình ảnh đoàn xe trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội thực chất là đoàn xe của các địa phương cùng các đơn vị chức năng tỉnh Bến Tre đang tham gia diễn tập hoạt động phòng thủ năm 2016.

Hoài Thanh