- Sáng 9/6, sau khi tuyên án bị cáo Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm, HĐXX đã công bố quyết định khởi tố thêm hai vụ án hình sự.

Bầu Kiên nhận mức án 30 năm, nộp phạt 75 tỷ

Ngày 9/6, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Kiên 30 năm tù giam.

Căn cứ kết quả xét hỏi tại tòa và hồ sơ vụ án, ông Nguyễn Hữu Chính, Chủ tọa phiên tòa cho rằng, có dấu hiệu phạm tội kinh doanh trái phép tại ngân hàng ACB và Vietbank nên đã quyết định khởi tố vụ án hình sự kinh doanh trái phép tại hai ngân hàng này.

{keywords}
Sau khi tuyên án bị cáo Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm, HĐXX đã công bố quyết định khởi tố thêm hai vụ án hình sự.

Cho rằng, hành vi của Huỳnh Thị Bảo Ngọc, Phó phòng Quản lý quỹ của ngân hàng ACB có dấu hiệu đồng phạm với Huỳnh Thị Huyền Như, HĐXX đã quyết định khởi tố vụ án lừa đảo tài sản để làm rõ hành vi của Ngọc.

Theo nhận định của HĐXX, Huỳnh Thị Bảo Ngọc là người đại diện cho ACB gửi tiền trực tiếp cho Huỳnh Thị Huyền Như để mở tài khoản cho 19 nhân viên của ACB.

Ngọc đã trực tiếp thỏa thuận lãi suất vượt trần với Huyền Như rồi chuyển tiền, ký hợp đồng..., tạo điều kiện cho Huyền Như chiếm đoạt 718 tỷ đồng.

Như vậy, hành vi của Huyền Như được thực hiện với sự giúp sức tích cực của Huỳnh Thị  Bảo Ngọc. Bản thân Ngọc cũng được hưởng lợi số tiền 3 tỷ đồng.

T.Nhung