Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đến 17h00’ ngày 18/8/2021, trên địa bàn tỉnh phát sinh 01 ca mắc mới Covid-19 (trường hợp F0). Đến nay, tổng số trường hợp F0 toàn tỉnh là 5.780 trường hợp. 

Ca mắc mới là Th.T.L sinh năm 1996, trú tại Phường Lê Lợi, TP Bắc Giang. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần, ra quyết định cách ly và chỉ định lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp tiếp xúc gần với người mắc. 

{keywords}
Người dân Lục Ngạn lập chốt, rào đường bảo vệ đồi vải khỏi dịch bệnh Covid-19

Cộng dồn đến nay, trong tỉnh đã có 5.772 bệnh nhân Covid-19 được ra viện; còn 7 bệnh nhân tại cơ sở điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 1 bệnh nhân chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Hiện có 1.070 người đang thực hiện cách ly tập trung. 

Các đơn vị, địa phương đã tổ chức tiêm 718 liều vắc xin Covid-19 trong ngày. Đến nay, toàn tỉnh đã tiêm được  370.195 liều vắc xin. Trong đó, tiêm cho công nhân KCN: 146.396 liều; công nhân cụm công nghiệp: 85.810 liều; đối tượng theo Nghị quyết 21/NQ-CP: 132.387 liều; người trên 65 tuổi/mắc bệnh mãn tính: 3.729 liều; đối tượng khác: 2.383 liều. 

Ngay trong ngày 18/8, UBND tỉnh Bắc Giang đã phát văn bản hoả tốc về việc thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch. 

Bắc Giang cho biết, trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, một số tỉnh, thành phố giáp ranh với Bắc Giang số ca F0 phát sinh trong cộng đồng vẫn chưa được kiểm soát, nguy cơ dịch bùng phát trở lại địa bàn tỉnh là rất cao, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có Công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Cụ thể: yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhà nước thực hiên nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị. Hạn chế tối đa các cuộc hội họp, tập trung đông người không cần thiết từ cấp tỉnh đến cơ sở, tăng cường họp trực tuyến; tạm dừng Đại hội của các Hội, đoàn thể. 

Tạm dừng hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các khu vui chơi, giải trí, các hoạt động thể dục thể trong nhà, ngoài trời và du lịch nội địa. Không tập trung quá 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. 

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, đặc biệt phải đeo khẩu trang ngay khi ra khỏi nhà, ở nơi công cộng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Các địa phương tăng cường quản lý các trường hợp sốt, ho trong cộng đồng; khẩn trương rà soát, áp dụng ngay các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình cụ thể ở địa phương. Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo ngay cán bộ y tế, không được tự ý dùng thuốc để điều trị. 

Tiếp tục rà soát, nắm chắc người đến/về Bắc Giang từ các tỉnh, thành phố khác, nhất là các địa phương đang có dịch để quản lý kịp thời, phù hợp theo quy định. 

Đối với các địa phương có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây và các đối tượng liên quan đến ca nghi nhiễm: Thực hiện truy vết nhanh, triệt để, cách ly nghiêm túc theo Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 07/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh; khẩn trương khoanh vùng diện rộng, tập trung xét nghiệm tầm soát để sớm phát hiện các ca nghi nhiễm, khu nào có ca nghi nhiễm phải thực hiện phong tỏa chặt chẽ theo quy định.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Bắc Ninh cảnh báo chống dịch mức cao, Bắc Giang vội ra công văn hỏa tốc

Bắc Ninh cảnh báo chống dịch mức cao, Bắc Giang vội ra công văn hỏa tốc

Tỉnh Bắc Giang vừa ban hành công văn hỏa tốc về việc tăng cường kiểm soát dịch bệnh ngay sau khi tỉnh Bắc Ninh có thông báo về tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại địa phương này. 

Kiên Trung