Liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức livestream tại khu du lịch Đại Nam (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), để khách mời xúc phạm báo chí, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã gửi văn bản đến Sở TT&TT Bình Dương yêu cầu vào cuộc xử lý.

{keywords}
Nhiều người tập trung tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, qua công tác theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận trên mạng và tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí, được biết ngày 14/11 vừa qua, bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam) đã tổ chức buổi gặp gỡ và giao lưu khán giả tại khu du lịch Đại Nam, buổi giao lưu này còn được phát trực tuyến (livestream) trên mạng thông qua nhiều kênh Facebook, Youtube.

Đáng chú ý, trong các phát ngôn của các khách mời tham dự buổi giao lưu livestream có nội dung: “Báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…”.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử nhận thấy nội dung phát ngôn như trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Vì vậy, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị Sở TT&TT tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến vụ việc trên. Đồng thời, báo cáo kết quả xử lý về Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trước ngày 30/11.

Về phía Bình Dương, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức giao lưu và livestream, Sở TT&TT đã giao cho Thanh tra Sở phối hợp với địa phương vào cuộc xác minh, làm rõ các nội dung nêu trên.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa – Thể thao và du lịch cũng đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn làm rõ việc tập trung đông người, làm rõ các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh tại buổi livestream này.

Làm rõ phát ngôn nhục mạ báo chí trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Làm rõ phát ngôn nhục mạ báo chí trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, một khách mời đã có phát ngôn nhục mạ báo chí để bênh vực cho bà. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang xác minh làm rõ vụ việc.

Xuân An