Nguồn tin của PV VietNamNet chiều nay (22/11) cho hay, Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương vừa gửi giấy mời ông Ngô Thanh Long (SN 1985, ngụ Đồng Nai) để làm việc liên quan đến phát ngôn xúc phạm báo chí trên mạng xã hội.

{keywords}
YouTuber Long Ngô tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh cắt từ clip

Ông Long (còn gọi là YouTuber Long Ngô) là người đã có phát ngôn xúc phạm báo chí trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam vào ngày 14/11 vừa qua.

Ngay sau sự việc này, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã có văn bản gửi đến Sở TT&TT Bình Dương đề nghị xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng xã hội.

Sau khi làm việc với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương, Thanh tra Sở TT&TT mời ông Long làm việc vào ngày 26/11 tới để làm rõ phát ngôn của ông này.

Như đã thông tin, ngày 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức buổi gặp mặt và livestream tại Khu du lịch Đại Nam (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) với sự tham gia của gần 1.000 người.

Trong số này, YouTuber Long Ngô là khách mời của chương trình. Tại đây, ông này đã có phát ngôn với nội dung: “Báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…”.

Yêu cầu xử lý việc xúc phạm báo chí trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Yêu cầu xử lý việc xúc phạm báo chí trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Trước phát ngôn xúc phạm báo chí trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) có văn bản đề nghị Sở TT&TT tỉnh Bình Dương xác minh, xử lý dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Hải Yến