Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn đã khẳng định quan điểm này trong buổi làm việc với Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) diễn ra chiều nay, 12/5.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao hoạt động Hiệp hội Internet trong thời gian vừa qua.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tại buổi làm việc với Hiệp hội Internet chiều 12/5. Ảnh: Lê Văn.

"Mặc dù gặp nhiều khó khăn song Hiệp hội Internet đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động để kết nối các thành viên, phát huy vai trò chủ động trong vệc kết nối với chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước", Bộ trưởng Tuấn nói.

Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng, Hiệp hội Internet cũng đã làm tốt vai trò là đầu mối góp ý xây dựng chính sách, quá trình soạn thảo quy phạm pháp luật của các cơ quan nhà nước.

Các kiến nghị của Hiệp hội, Bộ TT&TT coi trọng đây là kênh quan trọng để hoàn thiện các văn bản, cơ chế chính sách trong thời gian tới. Về các đề xuất của Hiệp hội, Bộ trưởng đã giao cho các đơn vị chức năng thuộc Bộ nghiên cứu, xem xét.

Thứ ba, theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Hiệp hội đã phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với xã hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng hội viên, hợp tác chia sẻ giữa các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đánh giá cao việc Hiệp hội Internet đã tập hợp quy tụ được những sản phẩm công nghệ dịch vụ góp phần phổ biến tuyên truyền tới công chúng.

Về việc kinh doanh xuyên biên giới, Bộ trưởng nhấn mạnh, đây là vấn đề lớn, phải làm sao bảo đảm phù hợp với pháp luật Việt Nam, phù hợp với các quy định của Việt Nam và phù hợp với định chế quốc tế, song vấn đề cốt lõi là phải bảo đảm an toàn, an ninh thông tin quốc gia.

Đối với việc tổ chức đối thoại chính sách với hội viên, cộng đồng Internet vào Quý III hoặc Quý IV theo kiến nghị của Hiệp Hội, Bộ trưởng giao Văn phòng Bộ, các đơn vị chức năng của Bộ có liên quan sẽ tổ chức các cuộc đối thoại với các doanh nghiệp. Đồng thời, Bộ trưởng cũng khẳng định sẽ tăng cường trao đổi, đối thoại để tháo gỡ các vướng mắc và đặc biệt ưu tiên, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông và CNTT phát triển đúng pháp luật.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hiệp hội Internet Việt Nam. Ảnh: Ngô Lộc (mic.gov.vn)

 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng yêu cầu Hiệp hội Internet VN thấy rõ vai trò của mình trong việc xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về CNTT.

Bộ trưởng mong muốn Hiệp hội tiếp tục phát triển bền vững, góp phần xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia công nghiệp CNTT. "Để xây dựng Việt Nam thành nước mạnh về CNTT, các đơn vị thuộc Bộ cần hỗ trợ kịp thời để Hiệp hội phát triển, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, người dân và phải đặt lợi ích của người dân lên trên hết" - Bộ trưởng Bộ TT&TT yêu cầu.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Viết Thế, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Internet Việt Nam đã trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp để phát triển cộng đồng, góp phần nhanh chóng đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT.

Lê Văn (ghi)