Sáng nay, 20/5, Bộ TT&TT đã trao quyết định chuẩn y các chức danh Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên BCH Đảng ủy cho Cục Viễn thông.

Cụ thể, Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã trao Quyết định số 242, ký ngày 16/5/2016, chuẩn y đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Viễn thông giữ chức Bí thư Đảng ủy Cục nhiệm kỳ 2015-2020.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn (bên phải) trao các quyết định cho Cục Viễn thông.


Cũng trong dịp này, đồng chí Nguyễn Phong Nhã, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông đã được chuẩn y giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy. Đồng chí Trần Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Cục trưởng Cục được chuẩn y giữ chức Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy. Đảng ủy Bộ TT&TT cũng công bố quyết định chỉ định bổ sung đồng chí Hà Thanh Sơn, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Cục tham gia BCH Đảng bộ Cục nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, Thứ trưởng Phan Tâm, Phó Bí thư Đảng uỷ Bộ (nguyên Bí thư Đảng uỷ Cục Viễn thông), nhấn mạnh BCH Đảng ủy của Cục Viễn thông đã được kiện toàn vào một thời điểm rất quan trọng. Chính phủ, lãnh đạo Bộ đặt rất nhiều kỳ vọng vào thị trường viễn thông nói chung và công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực viễn thông nói riêng; Thị trường cũng bước vào một giai đoạn phát triển mới, nhiều thách thức, đòi hỏi đội ngũ lãnh đạo công tác Đảng của Cục phải được kiện toàn, mạnh mẽ.

Chúc mừng bốn đồng chí được phân công nhiệm vụ mới, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định Bộ đánh giá rất cao hoạt động của Cục Viễn thông trong công tác QLNN thời gian qua, song bên cạnh công tác chuyên môn thì công tác Đảng cũng là vấn đề rất cần được quan tâm.

Sau khi kiện toàn, BCH mới của Cục Viễn thông gồm 9 đồng chí, được đánh giá là "rất mạnh", đủ điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ mới. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị Đảng ủy Cục đặc biệt quan tâm đến hoạt động chuyên môn, đến những phương hướng và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ trong cuộc làm việc với Cục hôm 11/5 vừa qua, nhất là công tác xây dựng chính sách, đảm bảo cho thị trường viễn thông phát triển lành mạnh, bền vững.

Đồng thời, Cục Viễn thông cũng cần làm tốt công tác xây dựng Đảng, đảm bảo đội ngũ Đảng viên và cán bộ viên chức trong toàn Cục "vững vàng về chính trị, tư tưởng", đoàn kết, vững mạnh nhưng không dĩ hòa vi quý, làm tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Bộ trưởng đặc biệt lưu ý công tác phát triển cán bộ, nhất là cán bộ nữ, cán bộ trẻ có chuyên môn, kinh nghiệm tại đơn vị; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chỉ thị mới, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ liên quan đến ngành TT&TT nói chung, ngành viễn thông nói riêng.

"Mong tập thể Cục đoàn kết phấn đấu để xứng đáng với vị thế, với truyền thống của mình, cũng như với niềm tin mà lãnh đạo Bộ đã gửi gắm", Bộ trưởng nhắn nhủ.

Trọng Cầm