Sáng 6/8, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng các lãnh đạo Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) và đại diện tỉnh Tây Ninh đã đến thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ ngành Bưu điện tại tại nghĩa trang liệt sĩ Giao bưu – Thông tin R.

{keywords}

Trải qua hai cuộc kháng chiến, đã có gần 1 vạn cán bộ ngành Giao bưu - Thông tin đã hy sinh anh dũng, vì sự độc lập tự do của Tổ quốc.

{keywords}

Nghĩa trang liệt sĩ Giao bưu - Thông tin R ở xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh là nơi an nghỉ của hơn 300 liệt sĩ ngành bưu điện đã anh dũng hy sinh trong thời gian kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới Tây Nam.

{keywords}

Các liệt sĩ là con em các tỉnh thành trên khắp cả nước, từ TP.HCM, Tây Ninh, Tiền Giang, Long An tới Hà Nam Ninh, Nghệ An, Thanh Hóa..Đặc biệt, nghĩa trang còn có hàng chục liệt sĩ là người Campuchia.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chia sẻ: “Trải qua hai cuộc kháng chiến, để giành độc lập đã có hàng vạn cán bộ ngành Bưu điện theo tiếng gọi của Tổ quốc, vừa bất khuất chống lại kẻ thù, vừa tận tụy xây dựng các tuyến đường thông tin liên lạc thống suốt để phục vụ cho Đảng, Nhân dân”.

{keywords}

“Với đội ngũ trung kiên, cán bộ, chiến sỹ ngành Bưu điện đã làm nên biết bao kỳ tích anh hùng, quyết đem xương máu để “nối mạch giao thông”, “mở đường quyết thắng”, đảm bảo thông tin liên lạc “nhanh chóng, chính xác, an toàn, tiện lợi”.

{keywords}

Truyền thống lịch sử gắn liền với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước đã kết tinh nên phẩm chất của người Bưu điện với 10 chữ vàng: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” – Bộ trưởng Tuấn nhấn mạnh. Trong ảnh: Bộ trưởng cùng đoàn mặc niệm tưởng nhớ công ơn các liệt sĩ.

{keywords}

Bộ trưởng cũng trân trọng tri ân những tình cảm thân thiết của các cấp chính quyền tỉnh Tây Ninh, huyện Tân Biên trong việc chăm sóc, trông coi phần mộ của hơn 300 liệt sỹ nằm tại nghĩa trang nơi đây luôn khang trang, sạch đẹp.

{keywords}

Cùng ngày, đoàn đã đến tham quan và dâng hương tại Nhà truyền thống Khu căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam tại Chàng Riệc.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bồi hồi trước chiếc xe thồ dùng để vận chuyển thư từ, công văn trong kháng chiến.

{keywords}

Đã từ lâu Nhà truyền thống Khu căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam trở thành điểm đến của nhiều đoàn khách khi về nguồn.

{keywords}

Bộ trưởng tặng quà cho đại diện Nhà truyền thống khu căn cứ để sửa sang lại chiếc bàn thắp hương.

{keywords}

“Các thế hệ cán bộ công nhân viên ngành TT&TT hôm nay sẽ đời đời nhớ ơn và luôn tự hào về những hy sinh to lớn cho Tổ quốc của các anh hùng, liệt sĩ và các gia đình, thân nhân anh hùng, liệt sĩ” – Bộ trưởng khẳng định.

{keywords}

Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với đoàn tại Nhà truyền thống Khu căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đã tới thăm ông Đặng Văn Thân - nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên đại biểu Quốc hội, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện tại nhà riêng số 7A/42-44, đường Thành Thái, Quận 10, TPHCM.

“Gia đình rất cảm động khi Bộ trưởng Tuấn tới thăm bố tôi. Năm nay đã 84 tuổi, sức khỏe của của ông cũng yếu đi nhiều” – con trai ông Thân chia sẻ.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm hỏi ông Đặng Văn Thân

{keywords}

Bộ trưởng thân mật trò chuyện với gia đình ông Thân

Với nhiều năm gắn bó với ngành bưu điện, ông Đặng Văn Thân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng thưởng bằng Lao động sáng tạo, Tổng cục Bưu điện và các Bộ ngành tặng thưởng 7 Huy chương.

Thủ tướng Chính phủ cũng tặng thưởng Bằng khen; Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (1995).

Tháng 8/2000, ông vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Tháng 4 năm 2012 ông được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất.

Văn Đức