Cục Tần số cần đẩy mạnh triển khai Đề án số hóa truyền hình giai đoạn II nhằm đảm bảo đúng tiến độ đề ra trong năm 2017. Đó là một trong những nội dung được Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 của Cục tần số sáng 16/12 tại Hà Nội.

{keywords}

Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 của Cục tần số.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phan Tâm ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác của Cục Tần số trong năm 2016.

Cục đã góp phần thúc đẩy thông tin vô tuyến, đảm bảo hiệu quả việc sử dụng nguồn tài nguyên quốc gia, kịp thời bổ sung quy hoạch tần số quốc gia theo Quyết định số 71/2013/QĐ – TTg; Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng tần số vô tuyến được thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp, sát với tinh thần đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính; triển khai được 4 dịch vụ hành chính công cấp độ 4; công tác thanh tra, kiểm tra được đẩy mạnh, kịp thời xử lý các vụ can nhiễu, xử lý các thiết bị không được cấp phép; quan tâm đến việc kiểm soát tần số, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sử dụng thiết bị đúng giấy phép, đúng quy định của pháp luật. Cục đã triển khai khá thành công Đề án số hóa truyền hình giai đoạn I; công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh...

{keywords}

Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu tại Hội nghị.

Cơ bản nhất trí với phương hướng của Cục Tần số năm 2017, Thứ trưởng Phan Tâm cũng nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ của Cục trong thời gian tới như: Tập trung hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và công tác thực thi đảm bảo quyền lợi công bằng, cạnh tranh lành mạnh cho các tổ chức, cá nhân tham gia thị trường thông tin vô tuyến; nghiên cứu đưa ra giải pháp chống tích tụ tài nguyên tần số nhằm phát triển bền vững, chống độc quyền; Sớm quy hoạch, xây dựng băng tần 700MHz.

Việc đẩy mạnh triển khai Đề án số hóa truyền hình giai đoạn II nhằm đảm bảo đúng tiến độ đề ra là một trong những nhiệm vụ của Cục Tần số trong năm 2017 được Thứ trưởng Tâm nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết sáng nay.

Ngoài ra, trong năm 2017, Cục tần số cũng cần tập trung đấu giá thành công băng tần 2600MHz; Nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát tần số; tăng cường phối hợp với các sở TT&TT trên toàn quốc góp phần nâng cao hiệu quả việc sử dụng tần số; Phối hợp với các đơn vị có liên quan sớm có báo cáo đánh giá tác động các tạm BTS; Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động...

Cũng tại Hội nghị, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số đã kiến nghị một số vấn đề như: Việc Giấy phép thiết lập mạng dùng riêng Bộ TT&TT xem xét, chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm quan tâm sớm giải quyết các tồn tại; Bộ xem xét, phân công lại vấn đề quản lý thiết bị vô tuyến, cụ thể, giao Cục Tần số là đơn vị quản lý thiết bị vô tuyến.Bộ TT&TT có ý kiến để bổ sung các khung xử phạt theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP ở mức thấp hơn và chia nhỏ các mức công suất cho phù hợp với thực tế.

Xuân Lộc