- 3.000 cuốn lịch bloc 2018 được Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn chiều nay trao tặng cho các đơn vị quân đội thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân và Bộ đội Biên phòng đang làm nhiệm vụ tại biên giới và hải đảo.

Trao tặng món quà đầy ý nghĩa này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay, đây là sinh hoạt văn hoá theo thông lệ trước mỗi dịp Tết đến, xuân về, góp phần cùng các chiến sĩ nơi biên cương, hải đảo có thêm một ấn phẩm văn hoá tinh thần đón Tết, vui Xuân.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn trao tặng lịch bloc cho 2 đơn vị

“Đó là dịp những cuốn lịch sẽ mang tình cảm của hậu phương, tình cảm của người làm công tác xuất bản đến với các chiến sỹ chung vui trong ngày Tết, nối liền tình cảm giữa hậu phương với nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ đất nước”, Bộ trưởng TT&TT nói.

Bộ trưởng cho hay, đây cũng là sự tri ân của ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam và Bộ TT&TT đối với các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ canh giữ, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ đất nước.

Cũng theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, ngoài việc chú trọng về mẫu mã và hình thức, lịch bloc 2018 còn được chú trọng đầu tư về mặt nội dung, truyền tải những thông điệp cuộc sống bổ ích về cách ứng xử; về những nếp sinh hoạt văn hóa lành mạnh; cảnh đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam; khẳng định chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam...

Nhận món quà ý nghĩa này, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn - Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Trung tá Vũ Hữu Kiêm - Phó trưởng phòng tuyên huấn Quân chủng Hải quân bày tỏ lời cám ơn tình cảm, sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo cũng như cán bộ nhân viên ngành TT&TT tới các cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới và hải đảo.

Các đơn vị cho biết, sẽ nhanh chóng chuyển sớm nhất món quà ý nghĩa này tới các cán bộ chiến sĩ tuyến biên giới, các chiến sĩ đang trực ở điểm đảo, trên các con tàu bảo vệ Tổ quốc...

Chiến sĩ Quân đoàn 1 tìm hiểu tư liệu chủ quyền biển đảo

Chiến sĩ Quân đoàn 1 tìm hiểu tư liệu chủ quyền biển đảo

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tổ chức tại Bộ Tư lệnh Quân đoàn 1.

Bộ trưởng TT&TT nhận kỷ niệm chương Vì chủ quyền, an ninh biên giới

Bộ trưởng TT&TT nhận kỷ niệm chương Vì chủ quyền, an ninh biên giới

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn và các Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng được tặng kỷ niệm chương.

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa về với Vùng 3 Hải quân

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa về với Vùng 3 Hải quân

Chiều nay, Bộ TT&TT phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Chống thông tin xuyên tạc của thế lực thù địch trong dịp Tết

Chống thông tin xuyên tạc của thế lực thù địch trong dịp Tết

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn lưu ý công tác đấu tranh chống thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch trong dịp Tết.

Hương Quỳnh