Sáng 1/12, thiên thạch Mặt Trăng trị giá 600.000 USD đã được đưa về Chùa Tam Chúc (Hà Nam) để tiến hành tạc thành tượng Phật.

Trùng tu biệt thự cổ gần 800 tỷ ở Sài Gòn

Nhiều hoạt động kỉ niệm 240 năm ngày sinh của Nguyễn Công Trứ

Trở về ngàn xưa với 'Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam 2018'

Sáng 1/12, tại Chùa Tam Chúc (Hà Nam), Thượng tọa Thích Minh Quang đã làm lễ đón nhận thiên thạch từ Mỹ, khối thiên thạch được đặt tại Điện Tam Thế - chùa Tam Chúc. Thời gian tới sẽ được tạc tượng đặt trên chùa Ngọc -  ngôi chùa cao nhất khu quần thể chùa Tam Chúc.

{keywords}
Thượng tọa Thích Minh Quang đón nhận thiên thạch Mặt Trăng từ ông Nguyễn Văn Trường - người đã đấu giá thành công mảnh thiên thạch này tại nhà đấu giá Chọn hôm 19/10. 


Trước đó trong phiên giao dịch ngày 19/10 tại Trung tâm đấu giá RR Auction, bang Boston (Mỹ), đại diện một doanh nghiệp của Việt Nam đã trúng đấu giá khối đá mặt trăng có trọng lượng 5,5kg được đặt tên là “The Moon Puzzle” (Câu đố mặt trăng). Số tiền trúng đấu giá là 612.500 USD (14.3 tỉ đồng).

{keywords}
Thiên thạch Mặt Trăng trị giá 600.000 USD đã được đưa về Chùa Tam Chúc (Hà Nam) để tiến hành tạc thành tượng Phật.


Theo các nhà khoa học, thiên thạch mặt trăng rơi từ trong không gian vũ trụ xuống sa mạc Sahara từ hàng nghìn năm trước, được tìm thấy vào năm 2017. Các chuyên gia về không gian vũ trụ đoán, khối thiên thạch này đã bị bật ra khỏi bề mặt mặt trăng từ một quá khứ xa xôi, có thể một khối thiên thạch khác đã va vào nó và khiến nó bật ra khỏi bề mặt mặt trăng, bắt đầu cuộc "du hành vũ trụ" tới trái đất. 

{keywords}
Chùa Tam Chúc có tượng Phật thiên thạch đầu tiên là nơi diễn ra Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2019.

Các nhà khoa học đánh giá, đây là mảnh thiên thạch nguồn gốc mặt trăng có kích thước lớn nhất từ trước đến nay. Thiên thạch mặt trăng được rao bán đấu giá với mức khởi điểm là 500.000 USD (11.7 tỷ đồng). Khối đá gồm 6 phần gắn liền với nhau, phần lớn nhất có trọng lượng khoảng 2,7 kg.

Tình Lê