-Tưởng đá có màu vàng là vàng thật, 2 ngày nay người dân xunh quanh khu vực đường tỉnh lộ 838 (Long An) đổ xô ra đường nhặt, làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện qua đây.

TIN BÀI KHÁC
GS.Ngô Bảo Châu đứng đầu tìm kiếm trên Yahoo VN
Đắng lòng nam sinh viên tự tử vì buồn tình
Phát hiện xác chết nằm sát sân bay
Xe bus liên tiếp gây thương vong cho phụ nữ
Công an vào cuộc vụ nữ trung tá lái xe gây tai nạn

Sáng nay (3/11), trao đổi với PV báo VietNamNet, ông Nguyễn Văn Thường - Trưởng Công an xã Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ, Long An) cho biết, sự việc người dân đổ xô ra đường nhặt đá nghi là vàng là có thật. Tuy nhiên, lực lượng an ninh của xã đã dẹp bỏ được tình trạng này để tránh làm phức tạp cũng như gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường.
 

Rất nhiều người dân ở xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ (Long An) đổ ra đường nhặt đá vàng vì tưởng là vàng (Ảnh: Dân việt)

 

 

Được biết, đường tỉnh lộ 838 đang thi công cấp phối đá xanh. Xe lu cán đá vỡ ra thì xuất hiện nhiều hạt nhỏ màu vàng. Gặp ánh sáng mặt trời, hạt đá màu vàng phản chiếu lấp lánh làm người dân nhầm tưởng đó là… vàng nên trong 2 ngày 1 và 2/11 tuyến đường này luôn ùn tắc vì người dân dừng xe nhặt "vàng".

Tin đồn "vàng" rơi ra đường nhanh chóng lan rộng khắp vùng khiến nhiều người dân sống từ thị trấn Tân Thành đến Mỹ Thạnh Bắc, Mỹ Quý Tây, cửa khẩu Tho Mo… bỏ hết công việc để nhặt vàng.

Tuy nhiên, đến tối ngày 2/11, một số người nhặt được những viên đá trên mang đến hiệu vàng thì mới biết đó là đá chứ không phải vàng.

 

Anh Minh