Công an tỉnh Bạc Liêu vừa bắt được hung thủ vụ giết người, cướp của, đốt xác phi tang tại khu đô thị mới địa ốc ở khu vực khóm 10, phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Theo đó, thủ phạm chính là bạn học cùng cấp 3 của nạn nhân.

TIN BÀI KHÁC

Như Vietnamnet đã đưa tin, khoảng 13h ngày 5/10, tại khu vực khóm 10, phường 1, TP Bạc Liêu, nhiều học sinh trong lúc đi chơi đã phát hiện một xác chết bị đốt cháy sém nằm trong đám cỏ sậy ở khu vực vắng vẻ, ít người qua lại. Nạn nhân được xác định là Trần Thiện Thanh, còn gọi là Nhật Trường, SN 1992, ở khóm 1, phường 2, TP Bạc Liêu.

Hiện trường phát hiện xác anh Thanh (Nguồn: Dân Trí)

Qua điều tra, rà soát các đối tượng, cơ quan công an xác định, hung thủ gây án là Trần Ngọc Minh (19 tuổi) ngụ 90/449B, đường Cao Văn Lầu, khóm 3, P.5, TP Bạc Liêu. Bước đầu Trần Ngọc Minh khai nhận đã giết Trần Thiện Thanh. Theo lời khai của Minh, do cần tiền giải quyết khó khăn, y nghĩ cách cướp tài sản và nhắm vào Thanh.

Tối 4/10, Minh giấu trong người cây dao, rồi đến Công viên Trần Huỳnh gọi điện cho Thanh, dặn Thanh chạy xe gắn máy đến chở đối tượng vào khu dân cư Địa ốc Hồ Nam uống cà phê.

Khi xe chạy đến đoạn đường vắng cuối khu này, Minh ra hiệu cho Thanh chạy chậm lại và dùng dao đâm, cứa cổ nạn nhân. Thanh bất tỉnh, đối tượng kéo xác Thanh vào bụi rậm và lấy bao trùm đầu, chất cỏ khô lên thi thể nạn nhân, mở vòi xăng xe gắn máy, lấy xăng tưới lên thi thể Thanh, rồi bật lửa đốt.

Khám xét nơi ở của Trần Ngọc Minh, Cơ quan CSĐT thu giữ 2 xe máy, 2 điện thoại di động (trong đó có xe máy và điện thoại của nạn nhân) và trên 18 triệu đồng tiền mặt. Được biết, Minh là bạn học cùng lớp với Trần Thiện Thanh từ năm lớp 10 đến lớp 12, tại trường THPT Phan Ngọc Hiển.

Hoàng Thủy (Tổng hợp)