Thật khó để có thể hình dung một cô gái vốn xinh tươi sau 6 tháng điều trị lại biến thành “nam giới” nhưng trường hợp này hoàn toàn đúng với Mei Wang, 17 tuổi, Đài Loan.

TIN BÀI KHÁC

Mei Wang đang phải nằm điều trị tại bệnh viện suốt 6 tháng nay với cơ thể của một “nam giới”. Cô bé được chẩn đoán mắc bệnh thiếu máu bất sản (do tủy xương mất khả năng sản sinh các tế bào máu) từ tháng 6/2010.


Thoạt nhìn không ai nghĩ đây là cô gái 17 tuổi

Các bác sĩ đã phải áp dụng nhiều liệu pháp để chữa trị. Tuy nhiên, sau đó khoảng 2 tháng, người cô bé bắt đầu mọc đầy lông, râu quai nón phát triển và ngày càng dày lên khiến nhiều người quen không thể nhận ra. Các bác sĩ khẳng định nguyên nhân là do ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của thuốc.

Mẹ cô bé cho biết vào hôm 18/6/2010, Mei đột nhiên sốt cao, trên người xuất hiện nhiều nốt đỏ. Đến khám tại bệnh viện địa phương, các bác sĩ kết luận cô bé bị mắc chứng thiếu máu bất sản và khuyên nên nhập viện để điều trị.


Hình ảnh xinh tươi của Mei Wang trước khi tiến hành điều trị

Nghi ngờ kết quả không chính xác, cha mẹ Mei tiếp tục đưa cô bé đến khám tại một bệnh viện khác ở Thường Châu. Tại đây các bác sĩ cũng chẩn đoán tương tự và cho biết thêm rằng, căn bệnh này vô cùng nguy hiểm và hiếm gặp. Nó sẽ làm mất hoàn toàn chức năng nuôi dưỡng của máu trong cơ thể, nó cũng có thể gây chảy máu não và có thể đe dọa đến tính mạng bất cứ lúc nào.

Ngay khi nhập viện, các bác sĩ tại đây đã tiến hành sử dụng một số tác nhân gây ức chế miễn dịch đối với cô bé.

“Tuy nhiên chỉ có khoảng 70% bệnh nhân đạt hiệu quả với phương pháp này sau vài tháng điều trị và rất đáng tiếc khi Mei Wang là một trong số ít những trường hợp còn lại”, bác sĩ Caozhu Ren cho biết.

Hiện tại tủy sống của cô bé đã mất hoàn toàn chức năng tạo máu nên buộc phải tiêm tiểu cầu và rất nhiều loại thuốc bổ trợ khác.
Mẹ của Mei Wang cho biết, trong 6 tháng nằm viện, tổng số chi phí đã lên tới 30 triệu nhân dân tệ và bệnh tình của cô bé vẫn chưa có tiến triển gì.

Các bác sĩ cho biết cách duy nhất để cứu chữa Mei Wang là cần phải tiến hành phẫu thuật ghép tủy. Chi phí cho cuộc đại phẫu này là khoảng hơn 30 triệu nhân dân tệ nữa và con số này nằm ngoài tầm với của gia đình khi cha mẹ Mei chỉ là công nhân bình thường tại một nhà máy giặt vải.

Hiện tại để có tiền lo cho con, cha mẹ cô bé đã phải kiếm thêm công việc lặt vặt để làm. Họ bắt đi làm từ khoảng 5h30 sáng và khoảng 11h đêm mới trở về.

Thiên Hương
(Theo Global Times)