Người dân TP. Huế đang xôn xao khi anh Trần Hữu Danh (trú tại phường Kim Long, TP Huế) đang rao bán con chào mào lạ với giá 100 triệu đồng.

TIN BÀI KHÁC


Con chim chào mào được rao bán với giá cả 100 triệu đồng (Ảnh: phunuonline)

Một lần , trong lúc đi bẫy chim tại vùng núi thuộc huyện A Lưới (TP Huế), anh Danh đã bắt được con chào mào rất lạ. Con chim có giọng hót rất hay và khoẻ, bộ lông thân và bộ lông đuôi của nó đa sắc màu, có lòng bàn chân màu vàng. Hơn thế, chú chim còn có mỏ đen, mai màu tía, mào trắng bạch với cái đuôi dài rất đẹp.

Ngay sau khi chú chim này được giới thiệu trên mạng Youtube đã khiến cư dân mạng và giới chơi chim cảnh cả nước đặc biệt quan tâm. Một người chơi chim đã trả giá con chim này 80 triệu nhưng anh Danh chưa bán.


Thú chơi chim cảnh của dân cố đô tăng cao trong những năm gần đây, kéo theo nó là hàng loạt các chủ chim với những lồng sắt ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè lòng đường để làm chỗ bán chim (Ảnh: thanhnien)

Được biết, tại TP.HCM cũng có một người đang sở hữu chú chim chào mào bạch tạng giá 150 triệu đồng.

Thú chơi chim cảnh của người dân đất cố đô tăng cao trong một vài năm trở lại đây khiến các chợ chim di động mọc lên ngày càng nhiều, trung bình có đến hàng trăm, hàng ngàn con bị săn bắt đưa về phố bán mỗi ngày.

Việc buôn bán chim trời, nhất là nhiều loại chim quý không chỉ vi phạm quy định pháp luật mà còn gây không ít phiền hà cho người đi đường khi xuất hiện các điểm tụ tập, gây khó khăn cho người qua lại và làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị.

Được biết, hầu hết các loại chim ở Huế đều được thu mua từ các thợ săn, bẫy ở vùng núi Nam Đông, A Lưới thuộc Thừa Thiên – Huế và các vùng lân cận thuộc Quảng Trị, Quảng Nam.

Mẫn Chi (tổng hợp)