Tàu bi chìm được xác định là tàu mang số hiệu BD 0913, đây là một trong 2 chiếc tàu du lịch của KDL Xanh Dìn Ký.

Theo một nạn nhân, vào thời điểm trên, họ tổ chức một buổi tiệc sinh nhật với 50 khách trên tàu của Khu du lịch xanh Dìn Ký (thuộc ấp Bình Thuận, xã Bình Nhâm, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương). Khoảng 7g, du thuyền nhổ neo, chạy ra hướng sông Sài Gòn.

Khi tàu cách bờ 100m thì gặp mưa to, gió lớn, tàu chao và lật nghiêng. Nhiều người rơi xuống sông, một số bơi được vào bờ.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 21g, khu vực trên bị các lực lượng chức năng phong tỏa. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã xuống hiện trường để chỉ đạo.

PV báo chí hầu như không tiếp cận được hiện trường. Kể cả thân nhân người gặp nạn cũng bị chặn từ bên ngoài đường vào khu du lịch.

21g 25, hàng chục xe cứu thương và cảnh sát đường thủy được tăng cường cho công tác cứu hộ.

Đến 21h40, PV của TTO đã có mặt tại hiện trường. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin về vụ tai nạn này đến bạn đọc ngay khi có thể.

21g50, tin từ ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn, trong số những du khách bị mất tích có ít nhất 3 người nước ngoài.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo. Ông cho biết sẽ tập trung toàn lực để cứu vớt các nạn nhân.

Theo ghi nhận của PV, đã có khoảng 100 chiến sĩ công an và lực lượng quân đội có mặt, cùng với 10 thuyền và 4 ca nô. Hiện đã có 10 thợ lặn có mặt, và 4 trong số đó đã bắt đầu xuống nước tìm kiếm. Một nhân chứng cho biết, số người trên thuyền có khoảng hơn 10 người.

22g, thông tin PV TTO nhận được từ hiện trường cho biết, chiếc tàu du lịch 2 tầng đã chìm hoàn toàn dưới đáy sông. Hiện vẫn chưa xác định được vị trí tàu chìm.

22h05, vẫn chưa xác định được vị trí các nạn nhân mất tích. Hiện lực lượng cứu hộ đang chia vùng các khúc sông để tìm kiếm nạn nhân.

Tàu bị chìm dược xác định là tàu mang số hiệu BD 0913, đây là một trong 2 chiếc tàu du lịch của KDL Xanh Dìn Ký.

(Theo Tuổi trẻ Online)