Dường như báo mạng là nơi cung cấp những câu chuyện hậu trường và thường quên đi việc kiểm chứng. Thành ra chuyện một cô người mẫu đi với người đàn ông nào đó bỗng chốc trở thành chuyện "chân dài và đại gia".

TIN BÀI KHÁC


Đàn ông giàu và phụ nữ đẹp…


Đàn ông giàu và đàn bà đẹp, gặp nhau đã có sẵn hấp lực tự nhiên. Nhưng cuối cùng, việc chọn cho mình một đại gia thực sự là điều mà không phải ai cũng làm được. Trong thập niên 90 của thế kỷ trước, nhiều người đẹp nổi lên và được các "đại gia" tìm kiếm thực sự. Người đẹp tai tiếng như L.T.T. cuối cùng vẫn có đại gia yêu rồi xuất cảnh qua Mỹ. Người đẹp yêu nhiều như H.K.A. cuối cùng cũng đậu bến bờ hạnh phúc. Còn ngay cả như người đẹp mang… tai ương như V.T., tưởng như không còn đường thối lui, cuối cùng cũng vẫn có một đại gia phía sau, cuộc đời vẫn vương giả trong nhung lụa.

Một trong những người đẹp thời ấy, M.U., được coi là "thợ săn" chuyên nghiệp nhất. Từ vị trí xoàng xĩnh của một người mẫu ảnh lịch, cô từng bước đi lên trên thứ bậc nhan sắc và cuối cùng đoạt một giải thưởng ở nước ngoài. Chính giải thưởng này đã cho cô một vị trí quan trọng trong ánh mắt của dư luận (dù thực tế thì cô vẫn vậy, không kém đi hay khá hơn).


Cảnh phim “Kiều nữ và đại gia” - Câu chuyện dở khóc dở cười về những cô gái đi tìm tình yêu từ những gã đàn ông giàu có và phải trả giá đắt.

Thời điểm đó, M.U. có một đối thủ quan trọng là người đẹp N.A., cô gái đất Bắc cũng được nhiều giải thưởng và quan trọng hơn là cô có được những vai diễn tốt trong điện ảnh. Chính vì thế, người ta vẫn dành cho người đẹp đất Bắc những nhận xét tốt hơn. Và quan trọng hơn nữa, N.A. cũng được nhiều đại gia để ý hơn. Trong cuộc đua tranh thứ hạng nhan sắc, có thể cả hai đã có vị trí ngang nhau.

Nhưng trong cuộc đua có nhiều người săn đuổi thì N.A. vẫn hơn M.U. một bậc. Thời điểm đó, có một vị tỷ phú người Mỹ sang ViệtNam chuẩn bị đầu tư một dự án lớn. Và rồi, vị đại gia đó đã ngỏ lời… săn N.A.. Nhưng rồi, người đẹp xứ Bắc im lặng, như một sự từ chối.

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, người ta thấy đại gia đó cặp kè với M.U.. Cô đã được đưa qua nước ngoài và chuẩn bị trở thành một người nổi tiếng trong một lĩnh vực khác. Đến giờ, người đẹp vẫn không tiết lộ bất cứ một sự thật nào về câu chuyện có đại gia. Nhưng nhiều người cũng khen, M.U. là thợ săn cự phách, để bây giờ có nhà cao cửa rộng và vẫn đẹp lộng lẫy, rạng ngời.

Một kiều nữ khác, đó là N.T., thoạt nhìn thì thương cảm, vì nghĩ rằng cô bị bạc đãi bởi một ông chồng lăng nhăng. Nhưng trên thực tế thì chưa biết ai mới là thợ săn và ai mới là con mồi khờ dại. N.T. có một bờ môi quyến rũ, và cô là một người đẹp không toàn diện. Nói không toàn diện là bởi cô chỉ chụp ảnh thì quyến rũ, chứ ngoài đời lại không phải dạng lộng lẫy hoa khôi. Cô đã bộc lộ điểm yếu của mình khi tham gia đóng phim. Đó chính là lý do mà không ít tay chơi khét tiếng Sài Gòn … "chê" N.T..

Cho đến khi gã tay chơi Việt kiều có một số tiền kếch xù trong ngân hàng xuất hiện. Thực ra, anh chàng này đã từng "cua" hàng chục cô người mẫu khác và việc cua thêm một người đẹp như một cách chứng tỏ đẳng cấp mà thôi. Nhưng không ngờ, N.T. đã cột được gã tay chơi vào vòng kim cô gia đình và cô sinh liền mấy đứa con. Đến khi anh chàng muốn… rũ bỏ thì vướng ngay vào những thủ tục luật pháp. Điều đáng nói là cô đã có vài triệu USD đầu tư vào bất động sản tại Việt Nam.

Và cô sẵn sàng ly dị với điều kiện chồng phải trợ cấp cho cô và các con mỗi tháng lên tới vài chục ngàn USD. Tất nhiên, với một tỷ phú ở Mỹ thì đó không phải số tiền quá lớn, nên anh chàng lại tung tăng về Việt Nam đi tìm cô gái khác, chẳng hạn như thuê nhà ở chung tại căn hộ cao cấp bậc nhất Hà Nội với một cô á hậu, hoặc hàng loạt những chuyện tình thoáng qua khác. N.T. biết tất cả những điều đó nhưng cô im lặng. Bởi cái cô cần không phải là những cuộc đánh ghen…

Một "thợ săn" khác, chính là N.H.. Bây giờ, ai mà nhìn thấy vợ chồng N.H đi ngoài đường, chắc cũng khó lòng không thốt lên, sao mà đôi đũa này lệch nhau quá vậy. Cô thì cao, còn chàng thì lùn, cô đẹp, anh ta quá xấu… Nhưng cuộc tình của họ đã tốn quá nhiều giấy mực. Thậm chí có nhiều người cũng ca ngợi cuộc tình đó là một cuộc tình đẹp.

Đẹp xấu tới đâu thì chưa biết, nhưng những người thân thiết với N.H. đều biết rõ, trước khi yêu "đại gia tí hon"  thì cô có gì và sau khi yêu thì cô có gì. Cũng chả sao, của chồng công vợ, nghĩ thế đi cho nó lành!

Muốn có thì phải kiếm…

Kiều nữ mới của sân khấu kịch TP HCM, người tuyên bố sống thử, cũng từng tuyên bố nhiều đại gia săn đuổi nhưng đã từ chối thẳng thừng. Người cũng vừa có một vai diễn ấn tượng trong một vở chính kịch và xuất hiện đều đặn trên phim truyền hình với hình tượng chịu thương chịu khó. Tất nhiên, những gì được tuyên bố trên báo cũng thường tình, vì bây giờ thiên hạ đã quá quen những trò xạo sự của các ngôi sao.

Các sao thường hay nói về chuyện mình được yêu mến ra sao và tình cảm thế nào. Nhưng trên thực tế, yêu mà còn không hiểu được người mình yêu tên thật là gì thì yêu quá tài. Cô quen một Việt kiều Pháp và họ thường xuyên tâm sự với nhau qua điện thoại. Khi Việt kiều chuẩn bị về nước, Việt kiều ngỏ ý muốn tặng quà cho kiều nữ. Cô nói em không nhận quà đâu, nhưng anh mua giùm em. Và cuối cùng số mỹ phẩm cô… nhờ mua lên tới 3 ngàn Euro và khi Việt kiều về Việt Nam, cô không chịu đi lên khách sạn một mình để lấy quà mà kéo theo một cô bạn khác. Tất nhiên là, quà thì lấy mà tiền thì không trả.

Đại gia ngậm bồ hòn và tiếp tục hành trình chinh phục người đẹp. Anh tiếp tục lên kế hoạch rủ nàng đi nhà hàng và những chuyến đi chơi. Nhưng nàng từ chối, dù nói… rất yêu. Một cô bạn người mẫu của Việt kiều liền mách nước, hãy nói… chúng mình cưới nhau đi! Thường thì bất cứ cô nào cũng sợ đám cưới, vì thừa biết là khó lòng mà cưới một người mình chỉ yêu nhằm lợi dụng vật chất. Quả nhiên, cô gái này cũng vậy.

Nhưng cô cao tay hơn. Cô liền nói, anh ơi, nhà em nghèo lắm, anh cho em mấy chục ngàn đô la để em sửa nhà cho mẹ em và em mua xe hơi đi làm, xong thì mình cưới nhau! Tất nhiên, Việt kiều cũng đầu tắt mặt tối nhặt bạc cắc xứ người thôi. Đành ôm đầu máu và bài học quá đắt về "dại gái".

Cách đây mấy tháng, có câu chuyện khá thú vị về hai cô diễn viên trẻ lôi nhau lên báo đôi co về chuyện… cướp bồ. Một cô thì nói rằng mình bị cướp bồ, vốn là con một gia đình rất đại gia. Cô còn lại thì nói, tôi không cướp của ai, anh ấy yêu tôi. Nhưng thật nực cười, tại sao chính hai cô không chịu tự hỏi mình, rằng có thực sự yêu người đàn ông đó hay không?


Hoa hậu Thùy Lâm trong phim “Kiều nữ và đại gia”.

Nếu thực sự yêu, tại sao khi người ta quay qua yêu người khác mình mới phát hiện? Và nếu yêu thực sự, có cần thiết phải đi giành giật giữa đường giữa chợ và lên báo tố nhau như vậy? Hay vì nghĩ rằng, đây là một cái mỏ vàng và cần phải được "bảo mật", giữ riêng cho mình? Tất nhiên, một trong hai cô thiện chiến hơn người khác. Và một trong hai cô cũng đã biết cách lẻn vào kho vàng trong khi vẫn có người giữ cửa. Chỉ có điều, cả hai đều muốn lấy vàng mà quên cái quý giá nhất mà mình cần giữ thì đã mất, đó là lòng tự trọng.

Một cô người mẫu sẵn sàng lao ra Hà Nội chỉ vì ở đó có một đại gia (có vẻ) giàu có đang tán tỉnh mình, rồi sẵn sàng tuyên bố sẽ sống ở Hà Nội, vì ở đó có tình yêu. Và cũng cô gái ấy, một tháng sau cũng sẵn sàng lao sang Hàn Quốc chỉ vì ở đó có một chàng trai "hạp nhãn" qua webcam.

Và chàng trai đó hứa sẽ lăng xê cô trên sàn catwalk quốc tế. Yêu mà không thể đọc nổi tên người yêu chính xác, cũng không thể nói chuyện với nhau một cách thấu đáo vì ngôn ngữ bất đồng. Vậy thì tình yêu này có vẻ có vấn đề. Nhưng điều đó không quan trọng. Quan trọng là cô đạt được tham vọng của mình, có tiền và (có thể) có tiếng.

Cái gì cũng có giá của nó...


Người ta hay thấy các người đẹp nói môi trường làm việc của mình có nhiều cạm bẫy và thường dễ bị sa ngã bởi các đại gia. Nhưng có lẽ điều này phải đổi ngược lại. Các kiều nữ ngày nay đã trở nên quá ngôn ngoan. Họ luôn biết cách gây chú ý và họ biết cách tiếp cận các đại gia một cách hoàn hảo. Và khi ấy, ván bài đã lật ngửa, chính các đại gia mới là những con mồi ngon và đấu trường sẽ còn lại những thợ săn thiện chiến, ai tới đích trước, biết bắn mũi tên trúng tim thì sẽ giành được... mỏ vàng.

Tất nhiên, cái mỏ đó có thực sự chứa vàng hay không, thì chỉ người trong cuộc mới biết! Thế nên người ngoài cứ bàn tán xôn xao. Còn người trong cuộc lắm khi ngoài cười nụ mà trong cũng ngậm ngùi lắm thay!

(Theo Cảnh sát toàn cầu)