– Sáng 13/12, trong lúc cho tàu câu mực ra khơi, một ngư dân tại thị trấn Sông Đốc (Trần Văn Thời, Cà Mau) đã tình cờ phát hiện một xác chết đang phân hủy lênh đênh trên biển.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 14/12, trao đổi với VietNamNet, đại diện Đồn biên phòng Sông Đốc đã xác nhận thông tin trên và cho biết thời điểm xác chết được phát hiện vào khoảng 7h sáng 13/12. Khi đó tàu câu mực của anh Phạm Trường Giang (thị trấn Sông Đốc) mang số hiệu 99200 TS đã đi xa cách bờ khoảng 60 hải lý, trên tàu có 10 thành viên.

Ngay khi phát hiện xác chết, anh Giang đã cho ngư phủ triển khai vớt xác lên tàu, sau đó nhanh chóng quay lại bờ để trình báo và bàn giao cho Đồn biên phòng Sông Đốc.

Quan sát ban đầu cho thấy cơ thể nạn nhân đã bị thối rữa, phân hủy mạnh, tóc đã bong khỏi da đầu, 2 bàn tay và 2 bàn chân bị mất, rất khó nhận dạng. Trên người còn mặc áo thun dài tay màu xanh đọt chuối, quần thun xanh đậm có 3 sọc hai bên màu trắng. Theo phỏng đoán nạn nhân đã chết ít nhất được khoảng 10 ngày.

Ngay khi tiếp nhận, Đồn biên phòng đã phối hợp với cơ quan giám định pháp y đồng thời liên lạc với chính quyền địa phương để xác định tìm nhân thân.

Tuy nhiên tính đến hết chiều ngày 13/12 vẫn chưa có ai đến nhận xác.

Khoảng 18h cùng ngày, Đồn biên phòng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức khâm liệm, an táng cho thi thể nạn nhân xấu số trên tại phần đất ven biển của cư dân địa phương.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 12, người dân thôn An Dương, xã Phú Thuận (Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) cũng phát hiện được một xác chết nam giới phân hủy dạt vào bờ biển.

Vào đầu tháng 11, ngư dân tại các tỉnh miền Trung như Quảng Ngãi, Quảng Bình cũng liên tục phát hiện được hàng loạt các xác chết trôi dạt vào bờ biển. Điều đáng nói là phần lớn các thi thể này đều đã bị mất tay, chân và đầu.

Minh Anh