"Uyên Linh chưa chắc đủ nóng để thành Nắng", đó là lời nhận xét thẳng thắn của nhạc sĩ Quốc Trung dành cho Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 - ca sỹ Uyên Linh.

TIN BÀI KHÁC

Sau thành công từ hai đêm diễn Cầm tay mùa hè ại Hà Nội và TP HCM, nữ ca sỹ Uyên Linh lại tất bật chuẩn bị cho những kế hoạch, dự án âm nhạc sắp tới của mình mà trước hết là ra mắt album đầu tay Giấc mơ tôi.

Bật mí về album đầu tay của Uyên Linh với 24h.com, nhạc sĩ Quốc Trung tiết lộ hình ảnh của Uyên Linh trong album sẽ là cảm xúc của một người trẻ. "Nó có thể buồn, rất dữ dội, giàu tình cảm nhưng đó là một thứ tình cảm tích cực. Cái buồn đó cũng tích cực chứ không quá ủy mị, sướt mướt, quằn quại, tất nhiên nó không thể nhạt nhẽo, lềnh phềnh. Nó vẫn sâu sắc nhưng sự sâu sắc của tuổi trẻ cần sự tươi mới, sự tươi sáng".


Sự kết hợp giữa Uyên Linh và Quốc Trung được nhiều người kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá cho thị trường âm nhạc Việt Nam (Ảnh: Sành điệu)

Tuy nhiên, cũng trên báo này, khi được hỏi hình ảnh của Uyên Linh trong album sẽ giống như Nắng - từ mà nhạc sỹ Quốc Trung đã từng dành để nói về Linh trong đêm diễn Cầm tay mùa hè, nhạc sỹ này cho hay: "Không, Nắng đó chỉ phù hợp với chương trình đó thôi chứ chưa chắc Uyên Linh đã đủ nóng để trở thành nắng".

ALbum Giấc mơ tôi của Uyên Linh bao gồm nhiều bài hát cô đã từng thể hiện trong cuộc thi. Theo tiết lộ của Uyên Linh, album chỉ có một số sáng tác mới của nhạc sĩ Quốc Trung và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Tuy nhiên bản thân nhạc sĩ Quốc Trung thừa nhận chỉ xem đây là một sự tri ân với khán giả chứ không phải một album mới hoàn toàn dù nó có chứa đựng nhiều sắc thái và tâm trạng khác nhau.

Tuy nhiên, nhiều khả năng album này của Uyên Linh sẽ ra mắt chậm hơn so với kế hoạch. Trên báo Đất Việt, Uyên Linh cho hay lí do là vì sắp tới, cô sẽ tham gia chuyến lưu diễn châu Âu khoảng 10 ngày, chủ yếu tham gia biểu diễn trong cuộc thi Hoa hậu người Việt tại châu Âu lần thứ 3. Ngoài ra, Linh sẽ có những buổi biểu diễn ở 3 thành phố khác nhau và điểm dừng cuối cùng sẽ là Berlin (Đức) trong đêm chung kết cuộc thi.

Mới đây, sau sự kiện David Archuleta (David "bé") đến Việt Nam biểu diễn, chia sẻ cảm giác khi được đứng chung sân khấu với Thần tượng âm nhạc Mỹ, Uyên Linh cho biết cô cảm thấy "bé" vô cùng dễ thương. Uyên Linh cho rằng David Archuleta là một gương mặt điển hình cho giới trẻ, đáng yêu, năng động, hoà đồng và có lối sống tích cực. David thực sự chiếm được cảm tình của giới trẻ khắp nơi. Nói là đứng chung sân khấu nhưng thực ra Linh và các ca sĩ trong nước đã có những màn biểu diễn riêng biệt. Và ai cũng đã hết mình cho buổi diễn.

Về luồng thông tin trên mạng có một số ý kiến cho rằng Linh có phần "lép vế" so với David, Uyên Linh tự tin phản pháo trên Đất Việt rằng "Linh nghĩ là mình không hề "lép vế" chút nào. Đơn giản là vì Linh chẳng bao giờ so sánh mình với bất kỳ một ca sĩ nào khác, chứ đừng nói đến so sánh với một nghệ sỹ đến từ nước Mỹ. Linh nghĩ các nghệ sỹ khác cũng như Linh, cứ cống hiến hết mình cho phần biểu diễn của bản thân, thế là đủ"

Uyên Linh cũng từ chối bình luận về "thảm họa nhạc Việt" hiện đang là chủ đề rất nóng trên tất cả các diễn đàn và nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả cũng như giới truyền thông.

Huyền My (tổng hợp)