Mấy ngày nay, dư luận rộ lên tin cụ bà ở Cà Mau đã “chết đi sống lại” sau khi được con trai đưa vào viện cấp cứu. Nhiều người hiếu kỳ đã đến xem thực hư và cho bà tiền.

TIN BÀI KHÁC


Tin đồn bà Danh Thị Hai (ở ấp 7, xã Tân Lộc Thới Bình, Cà Mau) qua đời 24 giờ tại bệnh viện bỗng dưng sống lại đang gây sự hoang mang, hiếu kỳ cho người dân Cà Mau. Nhiều người tìm đến nơi bà cụ điều trị để xem, thậm chí xin số đề. Điều này đã làm náo loạn Bệnh viện Đa khoa Cà Mau trong mấy ngày gần đây.

Bà Hai và con trai Thạch Hưởng ở Bệnh viện Đa khoa Cà Mau.( Ảnh: NLĐ)

Bác sĩ Trương Hớn Dân, Trưởng khoa Nội tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cho biết trên Tiền phong: Chuyện bệnh nhân Hai “chết đi sống lại” chỉ là tin đồn thất thiệt, bịa đặt. Anh Thạch Hưởng (con trai bà Hai) chính là người tung tin thất thiệt này. Khi được hỏi căn cứ vào đâu mà anh Hưởng lại nói mẹ mình “chết đi sống lại”, anh Hưởng chỉ ậm ừ và nói là có người nói vậy  nên anh chỉ nói theo.

Theo sổ bệnh án, bà Hai nhập viện hôm 21/10, chuyển đến Khoa Săn sóc đặc biệt vào lúc 17 giờ ngày 6/11 và ngày 10/11 chuyển trở lại Khoa Nội tiết niệu để điều trị cho đến nay.

Trước đó, ngày 16/11 báo Người lao động đăng tải lời kể của anh Thạch Hưởng: Khoảng một tháng trước, mẹ anh đã tử vong. Sau đó, bà Hai được đưa xuống nhà xác nhưng đến 18 giờ hôm sau, bà bỗng dưng sống lại và bước về khoa cấp cứu. Anh Hưởng hoảng sợ đến độ không dám chạm vào người mẹ. Báo này còn phỏng vấn nhiều thân nhân người bệnh nằm cùng phòng với bà Hai và đều khẳng định chuyện “chết đi sống lại” là có thật. Nhiều người còn nói, bà Hai sau khi sống lại đã "kể chuyện đi xuống âm phủ" như thế nào; bà "đổi tính, quay sang thích con gái đẹp" ra sao.... Có người còn khẳng định sau khi sống lại, bà Hai đến gõ cửa phòng trực làm các y - bác sĩ, người nhà bệnh nhân hoảng hốt, bỏ chạy tán loạn!

Bác sĩ Lưu Anh Tài, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cà Mau khẳng định trên Dân Trí, không thể có chuyện bệnh nhân chết, đưa xuống nhà xác 24 giờ rồi sống lại và tiếp tục điều trị bệnh bình thường như tin đồn thổi. Đó là những đồn thổi vô căn cứ và kém hiểu biết.

Bản thân bệnh nhân Nguyễn Ánh Tuyết và bệnh nhân Tăng Thị Kiều cùng điều trị bệnh đái tháo đường tại Khoa Nội tiết niệu Bệnh viện Đa khoa Cà Mau với bà Hai khẳng định không thấy bà Hai “chết đi sống lại”. Tuy nhiên, cả hai bệnh nhân này đều khẳng định bà Hai bệnh nặng, có lúc lơ mơ, có lúc đi lại bình thường.

Được biết, sau khi có tin đồn bà Hai “chết đi sống lại” nhiều người hiếu kỳ đến xem thực hư ra sao. Biết hoàn cảnh hai mẹ con bà Hai nghèo khổ (hai mẹ con bà Hai đang ở ngôi nhà trong chương trình 134) nên nhiều người đã cho tiền.

Mẫn Chi (tổng hợp)