- Trong khi dư âm của bộ phim “Cánh đồng bất tận” chưa khép lại thì một truyện ngắn mới của nhà văn trẻ đất Nam Bộ này lại sắp lên màn ảnh.

TIN BÀI KHÁC



Cuốn truyện ngắn của chị có tên là “Khói trời lộng lẫy” vừa phát hành với số lượng 5000 bản. Mới “ra lò” được hơn hai tuần, đạo diễn Vương Đức, Hãng phim truyện Việt Nam, đã thỏa thuận xong việc mua bản quyền để chuyển thể thành kịch bản phim.
Cùng với “Khói trời lộng lẫy”, truyện ngắn “Nước như nước mắt” trong tập truyện này cũng đã được công ty Saigon Media mua tác quyền để chuyển thể làm phim. Dự án này sẽ được khởi động trong năm 2011.
Vẻ đẹp buồn man mác của vùng sông nước miền Tây trong phim "Cánh đồng bất tận"
Cuốn “Khói trời lộng lẫy” của Nguyễn Ngọc Tư thực chất là tuyển tập các truyện ngắn của chị đã đăng trên các báo. Truyện ngắn “Khói trời lộng lẫy” đã gây tranh luận xôn xao trong giới văn học về một trong những nỗ lực làm mới chính mình của Nguyễn Ngọc Tư. Tác phẩm là một sự trộn lẫn, đan xen giữa ký ức, thực tại và ước mơ của một cô gái đã mang đứa em trai nhỏ của mình bỏ trốn cuộc sống phố thị đến sống tại một xóm nghèo vùng sóng nước miền Tây.
Trước đó, Phim “Cánh đồng bất tận” chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn này do Nguyễn Phan Quang Bình làm đạo diễn cũng đã tạo nên một “hiện tượng” tại các phòng vé khi thu về 9,2 tỷ đồng sau 12 ngày công chiếu. Bên sự thành công về doanh thu, những dư luận đa chiều xung quanh bộ phim cũng khiến “Cánh đồng bất tận” trở thành cái tên hot tại các rạp chiếu.
  • Lê Ngọc