Các dòng xe tay ga vốn gây sốt giá như Air Blade, PCX, Lead đã buộc phải bán giá thấp hơn cả mức đề xuất.

TIN BÀI KHÁC


Xe có sẵn nhưng khách vắng nên giá xe giảm khá mạnh.
 
Theo khảo sát của chúng tôi tại các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam tại TP HCM, giá xe Lead hiện dao động từ 34,6 đến 34,8 triệu đồng (thấp hơn giá niêm yết của HVN từ 300.000 đến 700.000 đồng), PCX hiện có giá khoảng 55 triệu đồng, giảm 3,9 triệu đồng so với mức đề xuất.
 
Dòng xe từng gây “loạn giá” Air Blade vẫn có giá cao hơn mức đề xuất (hơn 37 triệu đồng cho bản thường và hơn 40 triệu đồng cho bản thể thao) nhưng cũng đã giảm 1 triệu đồng so với tháng trước, đặc biệt là xe luôn có sẵn để giao cho khách hàng.

Theo quản lý một đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam tại quận Tân Bình, sức mua trong hơn một tháng trở lại giảm gần một nửa so với hồi đầu năm.

Đại diện của hãng xe Yamaha cho biết dòng xe Nouvo hiện có giá khoảng 32,5 triệu đồng, thấp hơn mức niêm yết khoảng 500.000 đồng. Còn các dòng xe khác đều bán thấp hơn giá 2-3 triệu đồng. Dòng xe dành cho các khách hàng nữ tuổi teen Yamaha Cuxi hiện các đại lý cho biết rất ít khách hàng hỏi mua mấy tháng nay.

Lý giải về việc xe tay ga ế ẩm, theo nhiều đại lý, thời điểm tháng 7-8 thường là giai đoạn khó bán xe nhất trong năm. Tuy nhiên, các đại lý cũng thừa nhận doanh số bán hàng năm nay giảm mạnh hơn hẳn so với mọi năm, đặc biệt là năm ngoái.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, việc giảm giá các dòng sản phẩm vào thời điểm này cũng có thể là một chiến lược kinh doanh mà các đại lý ủy quyền đang tung ra thu hút người tiêu dùng. Việc này nhằm giúp các đại lý vẫn bảo toàn được lợi nhuận kỳ vọng trong cả năm và việc chọn thời điểm vốn chẳng dễ làm ăn này để giảm giá sẽ ít nhiều lấy lại uy tín. Sau 1-2 tháng chấp nhận giảm giá, giá xe Honda có thể sẽ tăng trở lại đón đầu thời điểm cầu mua xe tăng vào cuối năm.

(Theo Pháp Luật TP HCM)