Người dân 4 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình nhận được nhiều sự giúp đỡ của doanh nghiệp, người dân khắp nước, mới đây là hoạt động hỗ trợ sửa chữa các thiết bị điện tử...

Liên tiếp trong hai tháng 09 và 10/2017, khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ đã hứng chịu các đợt bão và siêu bão số 10 và 11, có gió giật từ cấp 15 trở lên với mức cảnh báo cấp độ 4, để lại những thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Trong đó, riêng cơn bão ngày 13/10 vừa qua đã khiến 58 người chết, 38 người mất tích, hơn 200 ngôi nhà bị sập, và hơn 30.000 ngôi nhà bị ngập, gần 2.000 hộ gia đình phải di dời khẩn cấp, nhiều công trình giao thông, đê điều bị hư hỏng, vỡ.

{keywords}

Để hỗ trợ người dân các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, sớm tái ổn định cuộc sống, chuyến đi hỗ trợ của Samsung tập trung vào các hoạt động: Sửa chữa miễn phí các sản phẩm Điện tử - Điện lạnh của Samsung; Hỗ trợ 50% chi phí thay mới các linh kiện Điện tử - Điện lạnh chính hãng Samsung; Bảo trì, bảo dưỡng miễn phí tất cả các sản phẩm Điện tử - Điện lạnh.

Chương trình được thực hiện tại các điểm tập kết sửa chữa:

Thanh Hóa: Ngân hàng Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn huyện Nông Cống, tiểu khu Bắc Giang, thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa;

Nghệ An: Trung tâm Văn hóa thị xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An;

Hà Tĩnh: UBND phường Sông Trí, tổ dân phố 3, thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh;

Đồng Hới, Quảng Bình: UBND xã Đức Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình;

Ba Đồn, Quảng Bình: UBND xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Sau 8 ngày diễn ra, chiến dịch đã hỗ trợ hàng trăm hộ gia đình tại các địa phương sửa chữa và bảo trì tại các điểm tập kết với ngân sách ước tính 870 triệu đồng, giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Ông Phan Minh Văn – Giám đốc bộ phận Dịch vụ khách hàng Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết: “Samsung mong muốn góp phần nhỏ của mình một cách thiết thực nhất để chia sẻ những đau thương mất mát, cũng như giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Việc chung tay đóng góp này cũng thể hiện một phần văn hóa doanh nghiệp của Công ty Điện tử Samsung – tương thân tương ái, nhường cơm xẻ áo với người dân Việt Nam”.

P.V