- Tân Nhàn và Tuấn Anh đã khoe giọng hát ngọt ngào, kỹ thuật đẳng cấp với khán giả HN tối 12/5. Chỉ đáng tiếc là họ diễn thiếu tình tứ và mặt hơi bị... "đơ" mặc dù ngoài đời họ là cặp vợ chồng hạnh phúc.


Tân Nhàn đã hát nhiều lần bài Đừng ví em là biển, Xa khơi với các ban nhạc khác nhau, các bản phối khác nhau nhưng sự "độc diễn" của cô trên sân khấu tối qua thực sự để lại nhiều ấn tượng khó quên cho khán giả. Đó là hai tiết mục liên tục nhận được sự cổ vũ tán thưởng của khán giả trong suốt cả bài, trong từng đoạn ngắt, câu ngân... tiếng vỗ tay của khán giả chính là phần thưởng quý báu nhất dành cho cô.

Clip
Tuấn Anh với “ O Sole Mio”
 “Phantom of the opera” qua giọng ca Tân Nhàn - Tùng Dương
Ảnh
Xem thêm những hình ảnh ấn tượng trong liveshow

Ca sĩ gốc Hà Nam còn tạo điểm nhấn tuyệt với về mặt cảm xúc khi thể hiện bài chèo cổ Đào liễuQuân tử Vu dịch (với nghệ sĩ Quốc Phòng). Tân Nhàn chuẩn bị cho ra một album gồm toàn những bài Chèo cổ pha blue jazz. Điều này cũng có nghĩa là tình yêu dành cho những làn điệu Chèo còn tiếp tục nâng cao và khả năng sẽ còn nhiều bất ngờ dành cho những ai vốn yêu thích chất giọng dân gian này.

{keywords}
Tân Nhàn mặc yếm đào hát "Đào liễu"

Không hề lép vế vợ, Tuấn Anh cũng khiến khán giả như "phát cuồng" khi hát Bài ca Hà Nội (Vũ Thanh), Caruso với giọng opera hào sảng và những những nốt lên cao thể hiện kỹ thuật đẳng cấp, đó là thành quả của quá trình rèn luyện 10 năm trong Nhạc viện Hà Nội - nơi mà anh đã học lấy tấm bằng thạc sĩ và hiện giờ đang làm giảng viên.

Tuấn Anh - chàng ca sĩ gốc Quảng Ninh từng được giới chuyên môn và báo chí nhận định là "20 năm sau NSND Quang Thọ mới có một người hát Tôi là người thợ mỏ hay đến thế". Và nhiều năm qua, chưa có ca sĩ trẻ nào vượt được qua Tuấn Anh ở ca khúc này.

{keywords}
Tuấn Anh với bản nhạc Caruso

Ngoài những điểm nhấn ấn tượng, Tân Nhàn - Tuấn Anh còn cống hiến cho khán giả những màn hòa giọng ăn ý với ca khúc quen thuộc: Tình ta biển bạc đồng xanh, Sapa nơi gặp gỡ đất trời, Đất nước tình yêu. Chỉ đáng tiếc là cả hai còn e dè, ngại ngùng và có phần hơi "đơ" mặc dù họ là vợ chồng và cất lời ca nói về tình yêu đôi lứa.

Tân Nhàn từng chia sẻ rất quý mến tài năng của Tùng Dương nên mời anh làm khách mời trong đêm nhạc riêng của vợ chồng cô. Và sự kết hợp của Tân Nhàn với Tùng Dương ở trích đoạn  Phantom of the opera khiến khán giả ngạc nhiên và thích thú - trái ngược với chất dân gian đậm đặc của Tân Nhàn, chất đương đương đại cá tính của Tùng Dương.

{keywords}
Tân Nhàn - Tùng Dương với trích đoạn "Fantom of the opera"

"Khi học cùng tại Học viện âm nhạc Quốc gia, Tân Nhàn trong lớp toàn ngồi ngắm Tùng Dương. Mọi người đều biết Tân Nhàn có đôi mắt rất thu hút dễ khiến cánh đàn ông xao xuyến. Lúc đó Tân Nhàn cũng đã xinh đẹp rồi nếu Tùng Dương gật đầu có khi Tuấn Anh đã không có... cửa" - Tùng Dương tếu táo trong phần giao lưu.

Khép lại đêm diễn, ca khúc Time to say goodbye với phần hòa ca của Tân Nhàn - Tuấn Anh và Tùng Dương cùng dàn hợp xướng đã khiến sân khấu thêm phần rực rỡ, hoành tráng bởi những âm thanh đẹp, những thanh âm ở cuối đêm diễn đã khép lại chương trình khá hoàn hảo, đem lại những âm thanh đẹp nhất của âm nhạc dành tới khán giả.

{keywords}
Tân Nhàn ngọt ngào với "Xa khơi"

Có thể nói kết cấu chương trình và việc xây dựng điểm nhấn cho mỗi giọng ca hợp lý khiến khán giả được đắm chìm vào nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Với phần hỗ trợ rất hiệu quả của ban nhạc Kiên Quyết cùng những bản phối kỹ lưỡng, mới mẻ với sự góp mặt của những nghệ sĩ có tên tuổi như Thanh Phương, Lưu Hà An... và sự tham gia của nhóm múa và dàn bè, đêm nhạc Tuấn Anh - Tân Nhàn đã thực sự thành công.

"Tôi đã được nghe bản thu Tân Nhàn hát Chèo nhưng không nghĩ cô lại dũng cảm đưa nó lên sân khấu. Có thể nói chất chèo đã ngấm vào Tân Nhàn rất nhiều. Tân Nhàn và Tuấn Anh vừa tốt nghiệp cao học với hai điểm 10 đây là điều hiếm có của Học viện âm nhạc quốc gia và việc hai bạn có một đêm nhạc hay trong khi thị trường âm nhạc đang chao đảo thì quả rất đáng quý" - NSND Trung Kiên nhận xét về đêm nhạc.

Sơn Hà
Ảnh, clip:Mạnh Thắng