Để đạt được mục đích, họ đã vượt qua hơn 500km với hàng trăm chiếc cầu bắc ngược xuôi dọc con đường.


Năm 1992, khi bộ phim Người tình (L’Amant) của đạo diễn người Pháp Jean-Jacques Annaud, dựa theo cuốn tiểu thuyết mang tính tự truyện của nữ nhà văn Marguerite Duras, được công chiếu, nó đã làm dấy lên một làn sóng du lịch khám phá Đồng bằng sông Cửu Long (Mekong Delta) và Sa Đéc ở phương Tây. Khi ấy, không ít người trẻ đã rong ruổi trở lại con đường mà cô gái Donadieu (Jane March, diễn viên trẻ người Anh) và người tình châu Á (tài tử Hongkong Lương Gia Huy thủ vai) đã từng đi.

Lấy cảm hứng từ hành trình này, chương trình Photo Tour 5/2013 với tên gọi Theo dấu người tình đã chọn vùng đất miền Tây để mở đầu cho hành trình du lịch Vòng quanh Việt Nam trên những chiếc xe 2 bánh của những người đam mê di chuyển và ghi nhật ký bằng hình ảnh với mục đích khám phá vẻ đẹp của nhiều vùng đất cũng như con người Việt Nam.

Kéo dài từ ngày 9/5 đến 12/5, 10 thành viên được lựa chọn gắt gao sau một cuộc casting online đã cùng nhau rong ruổi trên một cung đường dài 500 km qua 7 tỉnh. Họ đã đặt chân tới một Sa Đéc thanh bình và cổ kính, tới với những ngôi chùa Khmer có kiến trúc độc đáo ở Trà Vinh, tới chợ nổi Cái Răng đặc trưng vùng sông nước và những miệt vườn cây trái xum xuê...

Không chỉ đơn thuần là một chuyến đi, Theo dấu người tình còn là một cuộc thi ảnh với nhiều giải thưởng hấp dẫn dành cho các thành viên tham gia. Dưới đây là những "người tình" ấn tượng mà các nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã ghi lại được trong suốt hành trình.

{keywords}

"Sa Đéc trong mắt tôi", tác giả BuddyPhuong, giải Ảnh đẹp ngày 9/5

{keywords}

"Nụ cười miền Tây", tác giả Như Ngọc, giải Ảnh đẹp ngày 10/5

{keywords}

"Ra chợ sớm", tác giả Nguyễn Lê Nam, giải Ảnh đẹp ngày 11/5

{keywords}

"Nét đẹp đời thường", một bức ảnh được chụp ở TP Trà Vinh

{keywords}

"Tắm sông"

{keywords}

"Sa Đéc xưa và nay"

{keywords}

"Nét duyên"

{keywords}

"Bình dị làng quê"

{keywords}

"Vòng quay"

{keywords}

"Nụ cười"

{keywords}

"Cầu Cần Thơ"

{keywords}

"Mệ Bến Tre"

Linh Phạm