Người đẹp đã từng nhờ đến cơ quan Công An buộc sư thầy không tung bộ ảnh "Thoát" gây bão dư luận thời gian qua.


Sau “Nude để thiền”, cuộc sống của chị hẳn có nhiều xáo trộn?

- Có rất nhiều mệt mỏi trong cuộc sống vì bỗng dưng tôi được “chăm sóc đặc biệt”. Tôi ngồi suy nghĩ mình sẽ làm gì và phải phấn đấu với chặng đường kế tiếp ra sao. Đóng cửa suy ngẫm nhưng không thể đóng suốt cuộc đời mà phải làm công việc, tìm con đường phát triển để được nhìn nhận là một người đi lên bằng tài năng chứ không phải nhờ vào bộ ảnh ấy.

Điều xáo trộn thứ hai xảy ra rất bất ngờ, đó là một số anh chị phóng viên sau khi đọc loạt thông tin về bộ ảnh Thoát đã chủ động tìm gặp tôi, hầu hết đều hiểu rõ câu chuyện và đều cảm thương cho số phận của tôi, đây là điều an ủi và hạnh phúc nhất của tôi trong thời gian qua. Thậm chí có vài trang mạng đã tháo những hình ảnh “Thoát” xuống và ngay cả google dù ở tận nước ngoài cũng đã tháo xuống hơn 10 đường link. Tôi xin gởi lời cảm ơn trước những tấm thịnh tình này.

Thời gian qua chắc chị áp lực lắm? Sau khi ảnh bị tung ra thì đại đa số đều chỉ trích về sự ngớ ngẫn của ê kíp thực hiện. Hầu hết đều cho rằng tôi là người tung bộ ảnh, nhưng sự thật là chính thầy Huệ Phong tung lên mạng, sau đó các báo mạng liên tục copy và tung tiếp rồi vu cho tôi là người ham nổi tiếng mà “thoát”.

Đây là điều vi phạm và xúc phạm rất trắng trợn danh dự người khác, tôi từng nghe luật sư bảo: “Luật nghiêm cấm mọi hình thức xúc phạm đến nhân phẩm người khác”, nhưng tôi thấy dường như các báo mạng không chú ý đến điều này, nếu lỡ tôi thưa kiện thì không biết điều gì xảy ra, đây là điều tôi không hề muốn. Thứ 2 là sợ gia đình biết và buồn. Phải đấu tranh cả bề ngoài lẫn bề trong rất mệt mỏi.

{keywords} 

Nhưng chính chị cũng đồng ý chụp những bức hình kia, thầy đã làm cách nào để "dụ" chị?

- Từng tuổi này mà nói bị người ta dụ quả thật sẽ có nhiều người cười ngay. Tôi từng nhận cả trăm lời “khiếm nhã” nhưng đố ai dụ dỗ làm tôi siêu lòng. Nhưng với trường hợp này thì khác, thầy Huệ Phong lúc đầu tôi xem thầy như một vị… thánh.

Người mặc áo tu, ăn chay trường, lời nói nhỏ nhẹ, tính thuyết pháp của thầy tôi nghĩ còn khối người cũng phải tin chứ đừng nói gì tôi. Mất thời gian, công sức, tiền bạc (vì toàn bộ cho phí tôi đều bỏ ra) tôi không tiếc, chỉ tiếc nhất là mất niềm tin với một con người lúc đầu được xem là “đức cao trọng vọng” như vậy.

Khi tiếp xúc với nhau, thầy nói nhiều về thiền địa, tâm linh, tôi cũng có tìm hiểu chút ít. Tôi nghĩ một người tu hành thì phải cao thương và trọng vọng chứ không phải vì lợi lộc ở đời mà làm ảnh hưởng đến nhân gian, đi chùa ai nghĩ nhà sư lại làm việc xấu. Chính những điều này đã làm tôi… lầm tin.

Vậy mục đích của thầy và chị khi thực hiện những bức ảnh đó là gì?

- Tôi thấy chuyện sắc dục trong đầu người ta nhiều quá, thường xuyên xảy ra những vụ cưỡng hiếp bên Ấn Độ hay Việt Nam làm tội nghiệp những đứa bé rất nhỏ. Vì thế tôi mới dám thực hiện dự án này, với mong muốn mọi người hãy thiền định thì tâm nhẹ nhàng, thoát khỏi sắc dục trong đầu.

Tổng cộng 12 bức ảnh có ý nghĩa rằng: Trong đầu ai cũng suy nghĩ đến sắc dục nhưng quan trọng là họ có bình tĩnh để vượt qua cám dỗ hay không. Đó là ý nghĩa chính chứ không phải “nude để thiền” như nhiều người nói và bản thân tôi không hiểu ba từ này có ý nghĩa gì. Thầy Huệ Phong chỉ tung một vài bức hình nên người ta sẽ không hiểu hết ý nghĩa đó. Dù làm gì đi chăng nữa thì khi vào chùa tâm người ta nhẹ nhàng, thanh tịnh hơn.

Mọi người coi bức ảnh đầu mà không coi được những bức ảnh cuối vì thầy tung vài bức đầu chứ không hết. Những bức ảnh cuối có ý nghĩa rằng khi những cám dỗ bị đẩy qua một bên thì hiện hữu những điều tốt đẹp mà thôi.

{keywords} 

Con gái miền Tây thường khá dịu hiền và hiếm khi dám "liều mình" thử thách cái mới, hẳn chị là trường hợp “cá biệt”?

- Ý anh nói tôi dữ dội và cá biệt chứ gì? Cũng đúng và cũng tùy theo từng trường hợp. Bình thường tôi cũng như bao cô gái khác, cũng mơ ước làm được một điều gì đó có ý nghĩa cho đời. Và những bức ảnh vừa rồi, tôi thực hiện với cả một tâm huyết, hoài bão chứ không phải làm để nhận hậu quả như thời gian quan.

Cá biệt nhất trong trường hợp này là tôi biết những hình ảnh như thế sẽ vô cùng tai hại cho cộng đồng và nhất là cho chính bản thân tôi, vậy mà “thầy” Huệ Phong vẫn cố đấm ăn xôi để tung lên mạng, quả thật đây cũng là một trường hợp cá biệt đầy hy hữu.

Khi sự việc không như ý xảy ra, tôi báo công an 2 lần, làm việc với luật sư và xuống tận chùa yêu cầu ngăn lại. Cứ tưởng mọi việc êm xuôi, ai ngờ ông ta lại cố tình chờ dịp lễ 30/4 tung ra tiếp. Tôi lại phải chạy xuống nhà ông ở Vũng Tàu năn nĩ và kháng cự, rồi tiếp tục làm đơn kêu cứu công an ngăn cản… Nhưng tất cả đều đã muộn. Ngày lễ cơ quan nhà nước không làm việc, mà việc đưa hình ảnh thông tin lên những trang mạng như ngày nay, thật dễ như trở bàn tay.

Khi những bức ảnh bị tung lên mạng không đúng theo kế hoạch ban đầu, chị có nói chuyện với sư thầy để dừng việc này lại? Lúc đó tôi giận quá không gọi bằng thầy nữa mà chỉ nói: “Hãy gỡ những bức ảnh xuống đi vì tung ra người ta sẽ không hiểu”. Sau đó tôi điện thoại lên trang mạng đã đăng bức ảnh đó, nhờ họ tháo xuống liền, vì bản thân những tấm ảnh này đã từng bị pháp luật không cho phép công bố. Nhưng họ lại trả lời: “Thầy Huệ Phong là người gửi ảnh qua thì chính ông phải là người yêu cầu gỡ xuống”. Khi đó tôi chỉ còn biết kêu trời vì quá rối.

Mà thầy Huệ Phong cũng rất khôn khi chọn ngay ngày lễ 30/4 để làm chuyện đó. Chiều ngày 29 công an rục rịch nghỉ lễ, nên tôi gửi đơn tố cáo thì người ta đã nghỉ làm rồi. Ngày 2/5 họ giải quyết thì tốc độ lan truyền những bức ảnh lên đến chóng mặt.

{keywords} 

Chị có hiểu mục đích của sư thầy khi làm thế là gì không?

Rất tiếc đến giờ tôi vẫn chưa biết được mục đích lớn nhất của thầy Huệ Phong khi tung bộ ảnh này ra để làm gì, vì nó đã bị lên án ngay từ những ngày đầu công bố (dù công bố sai pháp luật). Thầy tung ra như vậy, không đơn giản là muốn giáo huấn điều gì cho đời, mà đằng sau sự việc này phải có một “âm mưu” gì đó lớn lắm, chỉ có thầy mới rõ nhất. Tôi thấy lúc đầu rất nhiều người kêu ông ấy bằng thầy, nhưng kể từ sau cái ngày tung ảnh ra, tôi đi đầu cũng nghe người ta kêu bằng… thằng. Thế mới biết hai danh xưng hoàn toàn khác nhau, nhưng khoảng cách chỉ một làn ranh cực nhỏ.

Thầy và chị còn nói chuyện? Không, không liên lạc với nhau là do bất đồng quan điểm. Trước khi thầy tung bộ ảnh, tôi đã dùng mọi biện pháp từ nhỏ nhẹ đến nặng lời, để thầy đừng tung ảnh, nhưng tất cả đều thất bại.

Công an nói gì khi chị nhờ can thiệp?

Đúng ra bộ ảnh này tung 12/12 năm vừa rồi, năm đó mà tung sẽ bùng nỗ hơn năm nay vì lúc đó tung toàn bộ trang mạng Việt Nam, nhưng may mắn là tôi đã nhờ mấy anh công an chặn lại được. Thế nhưng lần này thầy quá cao tay chọn ngày lễ 30/4 để làm nên sự can thiệp đã quá chậm. Hiện tôi đang cố gắng làm nhiều cách để hủy đi những bức ảnh này, vì tung ra hết thì cộng đồng phật giáo sẽ phẫn nộ.

Tôi mong muốn sao cơ quan chức năng giúp tôi thu mấy file hình này lại, có như thế sự việc mới kết thúc tốt đẹp. Nhưng mới đây, tôi đọc báo thấy một vị Chánh thanh tra ở nơi ông cư ngụ bảo: Bức ảnh này không xấu, không phạm luật. Điều này càng bất lợi để mình gõ cửa cơ quan để cầu khẩn họ thu hồi.

Thế nên chị đang có quyết định kiện sư thầy để đòi lại danh dự?

Chắc chắn là có, nhưng hiện tôi chưa biết bắt đầu từ đâu, việc thưa kiện không hề đơn giản nhất là với một cô gái ở tỉnh như tôi. Và điều hiện giờ là tôi ao ước thầy Huệ Phong sẽ hồi tâm, bởi trải qua bao ầm ĩ như thế, thầy sẽ suy nghĩ lại và xóa hết những hình ảnh phản cảm đó là điều tốt nhất hiện giờ.

Chị có hối hận vì đã làm gia đình lo lắng?

Có chứ, hối hận thì đã rồi. Ba mẹ tôi là nông dân và nghe theo những bàn tán xôn xao bên ngoài nên buồn nhiều buộc tôi phải trấn an họ rất nhiều. Tôi nói ba mẹ cứ yên tâm, con sẽ cố gắng giải quyết mọi chuyện cho êm đẹp. Sự việc như một ác mộng, sau một đêm ngủ dậy thì bùng phát mình không kiểm soát được.

Hiện tại tôi đang tìm cách vượt qua và cố gắng làm những điều tốt hơn vì trước giờ “Đánh kẻ người đi không ai đành người chạy lại”. Thời gian qua, tôi gặp được anh chị phóng viên nào cũng năn nỉ các anh chị ấy về tòa soạn gỡ những hình ảnh ấy xuống, và điều đáng mừng là hơn 10 link gỡ xuống rồi. Tôi rất hy vọng các báo thương tình tháo xuống, xóa sạch những bức ảnh này để nó không tràn làn ra, nếu báo nào cũng chịu khó dành vài phút gỡ những tấm ảnh ấy xuống, tôi xin ngàn lần cảm ơn.

Câu chỉ trích nào làm chị đau đớn nhất? Chỉ trích dù nhỏ hay lớn cũng làm mình tê tái. Bởi lúc đầu dự định thực hiện là để có sản phẩm có ý nghĩa cao đẹp cho đời. Nhưng giờ thì anh đã thấy thời công nghệ thông tin phát triển chỉ cần một sơ suất nhỏ sẽ trả giá ngay. Làm con người mà để người ta mắng mình là: Lỗ hổng văn hóa, tham nổi tiếng mà…"thoát". Nếu là anh, tôi tin anh cũng sẽ không chịu nổi!

Nhưng người khác cho rằng nhờ vào những bức hình đó chị càng thêm nổi tiếng?

Đây là sự thật, nhưng nói “nhờ” thì đau cho tôi quá, phải nói là vì “bị” những tấm ảnh đó mà tôi bị ám ảnh và giày vò thì đúng hơn. Nổi tiếng để làm gì khi bị nhiều người phản đối như thế. Nghĩ lại quá ư nghịch lý, tôi đau khổ ít ai biết, nhưng ngược lại ai cũng nghĩ tôi đang vui vì được nổi tiếng. Trang giấy trắng có vết mực đen rồi thì người ta không nhìn màu trắng mà hay nhìn màu đen hơn. Tôi đã từng chụp những bức ảnh khá thoáng rồi nên có lẽ chính điều này đã buộc tôi vào thế: Thân lỡ nhúm chàm nên càng khó… thoát!

Chị có lo ngại đàn ông tránh xa vì nghĩ chị “gái hư”?

Lúc đầu thì không, vì tôi nghĩ mình đang góp sức làm ra tác phẩm có ích cho đời. Còn bây giờ thì lo lắm, liệu có ai chịu cưới cô gái bị dính vào vụ lùm xùm như thế này. Hiện giờ tôi chỉ mong có một ai đó thấy được bề chìm tảng băng, vì bên trong còn nhiều uẩn khúc đáng thương hơn bề nổi của những tấm ảnh phản cảm như thế này.

Vậy hiện tại có ai thấy điều đó hay chưa?

Bí bật sẽ được bật mí về sau (cười). Sắp tới tôi có dự định đi xa Việt Nam một thời gian để chuyện cũ qua đi. Tôi đi, nhưng lòng đam mê nghệ thuật vẫn còn canh cánh, nhất định tôi sẽ để vun đắp cho nghề nghiệp của mình.

Nhưng chạy trốn thực tại đâu phải là ý hay?

Tôi không chạy mà chỉ gọi là tránh. Nếu chạy tôi đã chạy từ đầu chứ không nghe và chịu đựng dư luận như bây giờ.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

(Theo Thebox.vn)