- Không phải là người từng trải có nhiều năm hát nhạc Trịnh như ca sĩ Cẩm Vân, cũng chẳng có mối quan hệ thân thiết với nhạc sĩ tài ba này như diva Hồng Nhung nhưng dường như Tùng Dương đã tìm sự giao hòa trong những giai điệu như hư không, huyền ảo, như mê đắm vọng về của nhạc Trịnh.

Tùng Dương được nhiều người yêu thích bởi "tiếng hát đã chạm đến trái tim khán giả". Anh hát bằng tất cả những gì đồng điệu nhất, xúc cảm chân thật nhất. Chính vì lẽ đó, những bài hát mang tính tự sự được cất lên bởi giọng hát Tùng Dương khiến người nghe luôn thấy nghẹt thở.

Không phải là người từng trải có nhiều năm hát nhạc Trịnh như ca sĩ Cẩm Vân, cũng chẳng có mối liên hệ thân thiết với nhạc sĩ tài ba này như diva Hồng Nhung nhưng dường như Tùng Dương đã tìm sự giao hòa trong những giai điệu như hư không, huyền ảo, như mê đắm vọng về của nhạc Trịnh.

{keywords}
{keywords}

Ru ta ngậm ngùi, Phôi pha, Tùng Dương hát mộc nhưng rất tinh tế và tràn đầy cảm xúc với phần đệm guitar của nghệ sĩ Quốc Long. Ở tiết mục Phôi pha, Tùng Dương đã có khoảnh khắc ấn tượng khi ngồi bên cạnh hình mặt trăng bay trong mây khói cất tiếng hát của mình.

Clip: Tùng Dương bay trong mây khói hát "Phôi pha"

Song đặc biệt nhất phải kể đến là màn kết hợp giữa ca nương Kiều Anh và Tùng Dương trong ca khúc "Tiến thoái lưỡng nan". Sự phiêu linh của Tùng Dương trong tiết mục này khiến khán giả dành tặng những tràng pháo tay tán thưởng nhiệt tình.

Bên cạnh đó, một Hồng Nhung với giọng ca đẹp nắn nót, điêu luyện trong từng âm sắc trong Ru tình, Hạ Trắng, Bống không là Bống. Đặc biệt giọng ca nam Đức Tuấn cũng cất lên những tình khúc buồn một thời yêu thương của nhạc Trịnh đầy ấn tượng.

{keywords}
{keywords}
Diva Hồng Nhung

Trần Mạnh Tuấn có thể coi là "điểm sáng" trong đêm nhạc "Bóng núi" khi mang đến một không gian nhạc Trịnh của riêng mình với tiếng kèn tha thiết với Biển nhớ, Một cõi đi về. Giọng hát Cẩm Vân khàn và rừng rực lửa trong hai ca khúc "Như cánh vạc bay" và "Xin mặt trời ngủ yên".

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - người em gái út của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ rằng trong chuyện hát người Huế sợ phát âm vì người Bắc phát âm chuẩn nhất nên với những ca khúc nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết khi Trịnh Vĩnh Trinh thể hiện đều được Trịnh Công Sơn dạy phát âm kỹ càng.

{keywords}
Trịnh Vĩnh Trinh giao lưu cùng MC Chiến Thắng.

Cũng theo lời ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh vì ba mất sớm lúc nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mới 16 tuổi, gia đình lại có tới 8 người con nên cùng với mẹ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn hy sinh, lo lắng và dạy dỗ các em thay ba. Cũng bởi vậy mà người mẹ có ảnh hưởng rất lớn trong âm nhạc Trịnh Công Sơn.

"Khi chúng tôi lớn lên anh Sơn kể rằng nhà có 5 chị em gái nên ai mắc lỗi là tất cả đều bị nằm xuống đánh đòn. Anh Sơn bảo lo trước nên làm như vậy nhưng sau này khi chúng tôi lớn lên anh Sơn bảo thấy không nên làm như thế" - ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh tâm sự.

{keywords}
Ca sĩ Ngọc Mai.

Tuy nhiên, đáng tiếc là ca sĩ gốc Huế Ngọc Mai lần đầu xuất hiện sân khấu thủ đô đã chưa làm tròn vai khi thể hiện "Đường xa vạn dặm" rời rạc, thiếu chiều sâu. Phần kết hợp của Ngọc Mai và Đức Tuấn trong tác phẩm nổi tiếng "Đóa hoa vô thường" cũng chưa ăn ý.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam đã làm nhiều chương trình âm nhạc gắn với tên tuổi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, mỗi lần xuất hiện người xem lại thấy sự mới mẻ, không hề trùng lặp ở anh. Năm nay sân khấu vẫn đẹp mắt và độc đáo với sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và những hình ảnh hiện lên trên màn hình chiếu được xếp đặt sáng tạo với hình tượng làn khói thể hiện con người, tình yêu, sự mất mát...

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn.

{keywords}
Hồng Nhung và Trần Mạnh Tuấn

{keywords}
Hồng Nhung dưới hàng ghế khán giả

{keywords}
Cẩm Vân

{keywords}
Đức Tuấn

Sơn Hà
Ảnh, clip: Hải Linh