- Theo BTC giải Cống Hiến, Đỗ Bảo đang phải đối đầu với một "đối thủ" cực mạnh là nhạc sĩ Nguyên Lê trong hạng mục Nhạc sĩ của năm. Còn Tùng Dương đang có lợi thế rất lớn trong hạng mục Ca sĩ của năm.

Ngày 15/4, buổi bầu chọn Cống hiến, 100 phóng viên văn hóa, văn nghệ tại TP HCM và Hà Nội đã dặt bút bầu chọn ra các hạng mục. Hiện số phiếu bầu này đã được niêm phong, và chỉ được mở ra dưới sự chứng kiến của đại diện các phóng viên ở Hà Nội vài giờ trước Lễ trao giải Cống Hiến diễn ra tối 22/4.

{keywords}
Cát Tường.

Tuy nhiên, qua khảo sát ý kiến của 8 phóng viên trên tổng số 100 có thể thấy "xu hướng" bầu chọn năm nay. Hạng mục Ca khúc của năm, Tình yêu màu nắng nhận được nhiều phiếu bầu nhất. Tuy nhiên ba ca khúc Bác làm vườn và con chim sâu, Chạy mưa, Vết mưa cũng nhận được khá nhiều tình cảm của các phóng viên.

Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, riêng Cát Tường nhận được số phiếu bầu áp đảo với lý do Cát Tường không chỉ hát hay mà còn sáng tác giỏi, là người có cá tính nghệ sĩ đậm đặc. Đỗ Bảo nhận được số phiếu bầu áp đảo trong hạng mục Nhạc sĩ của năm. Và album Cánh cung 3 của anh cũng nhận được số phiếu bầu lớn hơn Độc đạo của Nguyên Lê và Tùng Dương.

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Nhưng hạng mục Chương trình của năm, các nhà báo lại nghiêng về live show Độc đạo. Chuỗi chương trình của năm, Rock Storm dẫu chỉ nhỉnh hơn 1 phiếu nhưng sẽ phải đấu khá vất vả với những chương trình dài hơi, công phu như Bài hát Việt và Luala Concert.

Riêng Ca sĩ của năm, Tùng Dương chiếm tuyệt đối đa số phiếu bầu của 8 nhà báo. Về lễ kiểm phiếu diễn ra lúc 15h ngày 22/4, BTC quyết định chỉ mời 5 nhà báo đại diện ở khu vực Hà Nội tham gia với cách thức kiểm phiếu không thay đổi. Các phóng viên sẽ chứng kiến phiếu bầu nguyên niêm phong và 50% số phiếu được kiểm công khai. 50% còn lại, 2 đại diện của BTC sẽ kiểm để đảm bảo giữ bí mật giải thưởng đến phút chót.

Liên quan đến đêm trao giải tối 22/4, BTC cho biết năm nay MC dẫn chương trình là một người có cái tên rất đặc biệt, là một nhân vật mới xuất hiện và đang từng bước khẳng định tên tuổi của mình.

Sơn Hà