- Công ty cổ phần Vipearl vừa có công văn số 48/QĐ/2014 về việc xử lý đối với Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Theo đó, Diễm Hương bị cảnh cáo, không tước vương miện.

Văn bản nêu rõ: "Cảnh cáo bà Lưu Thị Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, đã có hành vi không trung thực trong việc kê khai thông tin trước cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi đề nghị xác nhận tình trạng nhân thân và lập hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012, vi phạm các quy định của pháp luật...".

Văn bản cảnh cáo của Vinpearl - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 là lời kết cho vụ lùm xùm gây chú ý dư luận thời gian qua của Hoa hậu Diễm Hương khi cô nói dối tình trạng hôn nhân để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ gây nhiều bất bình trong dư luận.

{keywords} 

Trước đó, liên quan đến sự việc gian dối của Diễm Hương, Cục NTBD có công văn 131 ban hành ngày 7/3 gửi đến Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch các tỉnh, thành phố với nội dung yêu cầu tạm dừng cấp phép cho Hoa hậu Diễm Hương biểu diễn nghệ thuật, thời trang, thi người đẹp, người mẫu.

Cục NTBD cũng có công văn gửi đến Công ty cổ phần Vinpearl về việc xử lý vi phạm đối với Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Đồng thời, Cục có văn bản thông báo đến các đơn vị, nhà tổ chức, yêu cầu không cho phép Diễm Hương tham gia trình diễn. Quyết định này khiến cho Diễm Hương bị mất vai diễn trong bộ phim Mỹ nhân Sài Thành.

Tuy nhiên, sau khi Diễm Hương có buổi làm việc và nhận ra những sai phạm của mình với Cục NTBD thì cơ quan quản lý văn hóa này đã lại ra công văn (thay thế công văn 131) rút lệnh cấm đối với Diễm Hương.

Sơn Hà