- Sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, ca sĩ Tấn Minh và nhạc sĩ Giáng Son sẽ tái xuất trong vai trò giám khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2014.

Hoa hậu bị phế truất kiện đòi lại vương miện

{keywords}
Ca sĩ Tấn Minh

"Giọng hát hay Hà Nội 2014" là một cuộc thi mang tính truyền thống và là nơi tìm ra nhiều ca sĩ thành danh cho nền âm nhạc nước nhà như: Hồng Nhung (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội 1987), Mỹ Linh (Giải nhì Giọng hát hay Hà Nội 1993), Trọng Tấn (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1997),Tùng Dương (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội 2003).

Năm nay cuộc thi trở lại với một diện mạo mới. Theo đó, các thí sinh được huấn luyện trước đêm chung kết và tham gia các chuỗi hoạt động như đến thăm làng trẻ em mồ côi ở ngoại thành Hà Nội, tổ chức ghi âm, ghi hình clip ca khúc "Tiến về Hà Nội", được đào tạo các kỹ năng trình diễn, giao tiếp cho các thí sinh.

Khi tham gia và lọt vào vòng chung kết cuộc thi các thí sinh phải cam kết tuân thủ theo quy định và điều lệ của cuộc thi. Theo đó, BTC có quyền loại bỏ thí sinh nếu họ cung cấp thông tin không đúng sự thật tại bất cứ thời điểm nào của cuộc thi. BTC có quyền thay đổi quy trình và quy định vào bất kỳ lúc nào để đảm bảo việc giải quyết những phát sinh phù hợp.

Ngoài ra, BTC có quyền loại bỏ thí sinh trong trường hợp họ có những phát ngôn nơi công cộng hoặc trên truyền thông làm tổn hại uy tín của cuộc thi hoặc có hành vi làm mất trật tự, vi phạm thuần phong mỹ tục. BTC có quyền sử dụng hình ảnh, thông tin của các thí sinh đoạt giải để phục vụ cho mục đích tuyên truyền mà không phải trả bất cứ khoản phí nào.

{keywords}
Nhạc sĩ Giáng Son sẽ làm giám khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội.

BTC cũng tiết lộ thành viên trong BGK chấm đêm chung kết gồm: nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Hồng Kiên, Giáng Son, ca sĩ Tấn Minh, Minh Ánh... Điểm chấm của mỗi giám khảo trong đêm chung kết theo các tiêu chí: Chủ đề (1 điểm), chất giọng (3 điểm), kỹ thuật xử lý tác phẩm, nhịp phách (3 điểm), dàn dựng tiết mục (1 điểm).

Về giá trị giải thưởng, ông Tô Văn Động - Trưởng BTC cuộc thi cho hay, theo ngân sách nhà nước dự tính ban đầu giải nhất sẽ là 50 triệu đồng. Tuy nhiên vì cuộc thi này 50% xã hội hóa nên mức thưởng sẽ được tăng lên là 100 triệu đối với giải nhất, 2 giải nhì mỗi giải 50 triệu, 3 giải ba mỗi giải 30 triệu đồng.

Ngoài ra, cũng theo ông Tô Văn Động, các thí sinh đoạt giải sẽ được phía Sở VH-TT-DL Hà Nội  hỗ trợ bằng cách sẽ được mời tham gia vào các chương trình lớn nhỏ do phía Sở tổ chức sau này.

Giọng hát hay Hà Nội 2014 do Sở VH-TT-DL Hà Nội phối hợp với báo Thể thao Việt Nam tổ chức. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra ngày 2/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị việt xô Hà Nội.

Sơn Hà