Đoan Trang cho biết, cô ít khoe con công khai vì sợ sẽ chạm vào nỗi đau của nhiều bạn bè thân thiết đang hiếm muộn.

Dù rất viên mãn với cuộc sống hiện nay, thậm chí, Đoan Trang vẫn muốn đăng tải nhiều hình ảnh của con gái và ông xã trên trang cá nhân để khán giả cảm nhận được sự hạnh phúc của bà mẹ trẻ. Tuy nhiên, nhiều điều bên ngoài khiến cô ngại ngùng, cẩn trọng mỗi khi chia sẻ về con, nhất là khi xung quanh nữ ca sỹ có không ít bạn bè, đồng nghiệp hiếm muộn.

"Tôi sợ rằng niềm hạnh phúc của mình khi được công khai quá nhiều sẽ vô tình chạm vào nỗi đau của người khác", giọng ca Socola chia sẻ.

Kể từ khi sinh con, Đoan Trang thấy mình đã thay đổi thế nào với vai trò làm mẹ?

- Ngày xưa tôi như một con ngựa non háu đá vậy, muốn làm cái này, muốn được cái kia, muốn thể hiện hết đam mê của mình… Nhưng bây giờ tôi sẽ chắt lọc lại, trước khi làm bất cứ điều gì, tôi cũng nghĩ đến việc phải giữ hình ảnh cho con và gia đình nhỏ.

Cũng từ khi lên chức làm mẹ, tôi thấy mình đã trở nên đa cảm hơn trong cuộc sống. Mỗi khi nhìn thấy những đứa trẻ khác, tôi lại nghĩ đến con của mình và có nhiều sự đồng cảm với các bà mẹ. Thậm chí khi xem các thí sinh nhí nhảy rất tự tin trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ nhí, tôi cảm thấy rất dễ thương và cũng mong con gái mình sau này cũng sẽ được như thế.

Ngoài một số hình ảnh đăng tải về con trên trang cá nhân, người ta ít thấy Đoan Trang chia sẻ về con gái cưng trên mặt báo, tại sao thế?

- Tuy ít khi công khai nói về con, nhưng tôi nghĩ việc chia sẻ hình ảnh của con trên trang cá nhân cũng là một hành động khá cởi mở của mình đấy chứ (Cười). Thú thật, tôi rất muốn đăng tải hình ảnh của bé đến đông đảo công chúng và cảm thấy hãnh diện vì điều đó.

Vì khán giả có thương, có yêu mến Đoan Trang, họ muốn biết thêm về cuộc sống gia đình và gửi lời chúc mừng đến mình thì tại sao lại phải giấu nhẹm điều đó đi?

- Tuy nhiên, vì bố mẹ tôi cũng là người Á Đông, ông bà cũng lo lắng và nhắn vợ chồng tôi cẩn trọng khi đưa con lên báo, kẻo bị người ta “quở trách”. Hơn nữa, xung quanh tôi vẫn có nhiều bạn bè, đồng nghiệp đang hiếm muộn, họ rất muốn có được một đứa con như bao bà mẹ khác nhưng không thể… Vì vậy, tôi sợ rằng niềm hạnh phúc của mình khi được công khai quá nhiều sẽ vô tình chạm vào nỗi đau của người khác.

{keywords}

Văn hóa phương Tây và Á Đông có khiến vợ chồng Đoan Trang xảy ra mâu thuẫn khi cùng nuôi con?

- Có chứ, do khác biệt văn hóa nên chúng tôi cứ cãi nhau miết (Cười). Tuy nhiên, dù có khác ý nhau ra sao, nhưng tôi và ông xã đều có chung mục đích là mang lại những điều tốt nhất cho con, nên dù có bất đồng quan điểm, hai chúng tôi vẫn nhẹ nhàng trao đổi để tìm ra phương án hay nhất và thống nhất chung ý kiến.

Điển hình như khi anh ấy đưa Sol đi bơi khi chỉ 2 tháng tuổi, tôi đã kiên quyết phản đối vì bé còn quá nhỏ và nhạy cảm, làm sao tôi dám đưa con xuống nước và cho nó bơi như bao đứa trẻ khác. Nhưng rồi ông xã cũng thuyết phục được tôi và cho biết đây là cách thức chăm con khoa học, hiện đại nhất của phương Tây, anh ấy khuyên tôi nên để bé tập làm quen với nước từ sớm.

Đúng thật như thế, sau khi thả bé xuống hồ và đưa lên ngay sau đó, bé chỉ hơi ngạt nước chút xíu rồi lại bật cười như không hề có chuyện gì xảy ra. Kể từ đó trở đi, Sol không còn sợ nước và lần nào đi bơi với bố mẹ cũng rất thích thú.

Với nét lai Á - Âu, chị thấy bé Sol giống bố hay mẹ nhiều hơn?

- Xét về màu da, ánh mắt hay màu tóc, nét lai của Sol không quá Châu Âu và vẫn còn chút gì đó rất Á Đông. Tuy nhiên, tôi thấy bé vẫn có nhiều nét giống bố nhiều hơn và chẳng điểm gì giống tôi cả (cười).

{keywords} 

Kể từ lúc sinh con đến nay, chị có gặp khó khăn gì khi nuôi con?

- Tuy là con gái đầu lòng, nhưng trộm vía bé Sol rất ngoan, dễ thương, háu ăn và ít khi “hành” bố mẹ phải thức suốt đêm vì bé (cười).

Mặc dù vậy, vợ chồng tôi vẫn không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu khi mới chăm con. May mắn thay, bên cạnh tôi còn có mẹ, bạn bè và cả những chuyên viên tư vấn về trẻ sơ sinh cũng đã hỗ trợ, giúp chúng tôi cập nhật những kiến thức tốt nhất trong việc dạy con nên mọi thứ cũng không quá khó khăn. Bên cạnh đó, mỗi khi tôi lưu diễn xa, bà ngoại bé cũng là người trực tiếp giúp vợ chồng tôi chăm con và tôi rất yên tâm với cách nuôi dạy của mẹ mình.

Trở lại đi diễn quá sớm như thế, bí quyết nào giúp chị nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn sau khi sinh?

- Tôi tham khảo từ chị Hồng Nhung đấy, ngay từ lúc mang thai, tôi đã hỏi chị ấy về chế độ ăn kiêng hợp lý, chưa kể ông xã của tôi cũng là người rất am hiểu về dinh dưỡng và sức khỏe của thai phụ nên bản thân tôi cũng chẳng quá lo lắng về điều đó. Nhờ vào việc ăn kiêng và tập luyện hợp lý, chỉ sau 4 tháng, tôi đã có thể lấy lại được vòng eo thon gọn và tự tin đi diễn trước đông đảo khán giả (Cười).

Đoan Trang có dự định sinh thêm em bé trong thời gian tới?

- Vợ chồng tôi cũng dự định sinh thêm bé nữa cho "đủ nếp đủ tẻ" (Cười). Tuy nhiên, có lẽ chúng tôi sẽ chờ Sol lớn hơn một chút mới tính đến chuyện này.

(Theo Khám phá)