- Gây ấn tượng ngay khi ra mắt, sau 2 tuần mất ngôi vua phòng vé về tay 'Ninja rùa", 'Vệ binh dải ngân hà' bất ngờ trở lại vị trí số 1 phim ăn khách nhất cuối tuần qua, điều rất hiếm xảy ra.

{keywords}
Dàn người hùng cọc cạch trong 'Vệ binh dải ngân hà'.

Việc một tác phẩm của Marvel thống trị các phòng vé trong mỗi mùa phim bom tấn đã trở thành thông lệ trong những năm qua, sau khi những siêu anh hùng quen thuộc trong các truyện tranh của hãng lần lượt được đưa lên màn bạc. Nhưng 'Vệ binh dải ngân hà' là một trường hợp đặc biệt, khi bộ phim giới thiệu một nhóm những anh hùng mới đầy lạ lẫm, nhưng nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả ngay từ lúc xuất hiện, và khi bộ phim kết thúc chắc hẳn nhiều người đã trở thành fan của biệt đội thú vị này.

Có thể nói một trong những bộ phim gây bất ngờ nhất tại rạp vào mùa phim bom tấn Hè năm nay chính là 'Vệ binh dải ngân hà', bộ phim điện ảnh thứ 10 của Marvel Studio - cột mốc quan trọng đánh dấu bước vào giai đoạn mới của “Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel”. Trước khi ra mắt, khán giả đã rất lạ lẫm với biệt đội anh hùng mới toanh này, và càng băn khoăn hơn khi đọc bản lý lịch “hoành tráng” của họ. Nhưng khi được thưởng thức tác phẩm, ngoài trầm trồ trước vẻ đẹp vũ trụ và những cảnh chiến đấu sinh động, thì chính tuyến nhân vật đặc biệt này lại khiến khán giả vô cùng thích thú.

Ngay khi ra mắt ngày 1/8, 'Vệ binh dải ngân hà' đã ngay lập tức thống trị phòng vé Bắc Mỹ và toàn cầu. Tuy nhiên, chỉ trụ được 2 tuần, bộ phim này đành trả ngôi đầu cho 'Ninja rùa'. Tuy nhiên, bất ngờ ở chỗ cuối tuần qua 'Vệ binh dải ngân hà' lại có cú lội ngược dòng ngoạn mục về vị trí số 1 với doanh thu 17,6 triệu USD, bất chấp nhiều phim mới ra rạp. Như vậy tính đến thời điểm này 'Vệ binh dải ngân hà' đã thu về 489.5 triệu USD sau 3 tuần công chiếu.

{keywords}
Chris Pratt trong vai Peter Quill

Không chỉ thành công ở phòng vé, album nhạc phim của 'Vệ binh dải ngân hà' cũng liên tục thăng hạng tại bảng xếp hạng billboard. Album nhạc “Awesome Mix Vol. 1” trong băng cát-sét của nhân vật Peter Quill đã từng nhảy lên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Top 100 của Mỹ. Một trong số các bài hát được yêu thích nhất của album này là “Hook On A Feeling” - bài hát đã khiến cho khán giả hoàn toàn bị cuốn hút vào cảnh quay nhân vật Peter Quill trong trại giam, đồng thời khắc hoạ rõ nét tính cách của nhân vật: lãng mạn, nhân văn ẩn trong một vẻ ngoài bất cần và bụi bặm.

Sau 2 tuần làm mưa làm gió ngoài phòng vé 'Ninja rùa' bị đẩy xuống vị trí á quân với 16.8 triệu USD sau 3 ngày cuối tuần, nâng tổng doanh thu hiện tại lên 145.6 triệu USD. Trong khi đó, 'If I Stay' bất ngờ vượt mặt 'Sin City: A Dame to Kill For' để giành vị trí thứ 3 trong top 10 phim ăn khách với 16.4 triệu USD, hơn 'Sin City 2' tới 10 triệu USD. Trở lại rạp chiếu sau gần 10 năm vắng bóng, bất chấp sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Mickey Rourke, Jessica Alba, Josh Brolin, Joseph Gordon-Levitt, Rosario Dawson, Bruce Willis, Eva Green nhưng 'Sin City 2' vẫn chịu sự thất bại thảm hại về doanh thu.

{keywords}
Eva Green trong 'Sin City 2'

'Let’s Be Cops' về thứ 4 với 11 triệu USD. 'When the Game Stands Tall', bộ phim mới ra rạp cuối tuần qua của Sony chỉ thu về 9 triệu USD. Các phim còn lại trong top 10 là: The Expendables 3 (6.6 triệu USD), The Hundred-Foot Journey (5.5 triệu USD) và Into the Storm (3.8 triệu USD).

Linh Anh