- Sáng 28/8, báo Thể thao & Văn hóa đã trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2014. Theo đó, nhà nghiên cứu, nhà Hán Nôm học đồng thời là nhà Hà Nội học Tuân Sán với những công trình khảo cứu giàu tính phát hiện về lịch sử văn hóa Thăng Long - Hà Nội đã đoạt Giải thưởng Lớn.

Giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội trao cho tác phẩm "Song xưa phố cũ" của nhà nghiên cứu Trần Hậu Yên Thế vì đã phát hiện và khẳng định được một vẻ đẹp tinh tế, đầy mỹ cảm của Hà Nội thể hiện qua "những hàng mi thép" (chấn song, lan can sắt cửa sổ).

{keywords}
Nhà Hà Nội học Tuân Sán năm nay đã 100 tuổi.

Đó là đề cử tác phẩm "Hà Nội một chốn rong chơi" của Martin Rama (người Uruguay) vì thông qua những bức ảnh chụp Hà Nội trong 10 năm gắn bó, ông đã thể hiện được tình yêu và sự am hiểu sâu sắc về một Thủ đô "đáng yêu và đáng sống", nơi có thể tìm thấy "sự viên mãn và hạnh phúc".

Giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội cho nhóm tác giả đã sưu tầm và tổ chức triển lãm "Sắc màu Hà Nội 1914 - 1917" (và sau đó in thành sách), vì đã phát hiện, giới thiệu được một kho ảnh màu vô giá, còn ít được biết đến trước đây.

Giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội cho dự án "Hanoi Fly - Hà Nội, những góc nhìn từ không trung" của nhóm Hanoi Lovers vì ý tưởng ứng dụng công nghệ flycam để khám phá vẻ đẹp từ trên cao của Hà Nội nhằm chia sẻ với cộng đồng.

Ánh Ngọc