- Trong lần thứ hai đối mặt với anh sáu Minh Tài, Ngọc Anh đã không có được may mắn như lần trước.

 
Huỳnh Thị Ngọc Anh là một trường hợp đặc biệt của Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai. Ngay khi xuất hiện ở vòng Giấu mặt, cô bé khiếm thị này đã để lại một ấn tượng mạnh mẽ.

Thể hiện ca khúc Ơn nghĩa sinh thành, Ngọc Anh đã chinh phục được đông đảo khán giả bằng một giọng hát mộc mạc nhưng giàu cảm xúc. Sau bài thi này, cả bốn HLV đều đã phải bỏ ghế và chạy lên sân khấu để thuyết phục giọng ca nhí. Cuối cùng, em đã chọn về với đội Cẩm Ly.

Có một khởi đầu thuận lợi nhưng vào đến vòng Đối đầu, Ngọc Anh lại bất ngờ sa sút phong độ. Đứng bên cạnh Bích Hằng và Minh Tài, em tỏ ra yếu thế hơn hẳn. Tuy nhiên, cô bé có hoàn cảnh đặc biệt vẫn được “chị Tư” chọn đi tiếp. Và quyết định này của Cẩm Ly đã làm nổ ra không ít tranh cãi sau đó.

{keywords}

Ngọc Anh òa khóc nức nở vì bị loại

Mới đây, trong đêm liveshow 3 vừa kết thúc, một lần nữa Ngọc Anh lại trở thành tâm điểm. Với ca khúc Mừng tuổi mẹ, em đã phần nào lấy lại được hình ảnh đã người nghe phải thổn thức ở vòng đầu. Thế nhưng, vì không nhận được sự bình chọn từ phía khán giả mà giọng ca nhí đã lọt vào top nguy hiểm và một lần nữa đối đầu với Minh Tài.

Lần này, Cẩm Ly đã trao cơ hội đi tiếp cho “anh sáu” và nói lời tạm biệt với cô bé khiếm thị. Quyết định cuối cùng của chị Tư đã khiến cho Ngọc Anh òa khóc nức nở. Cuối cùng, BTC đã phải đưa thí sinh này vào hậu trường để nghỉ ngơi bởi không thể dỗ được em.

Thương và tiếc cho Ngọc Anh nhưng đây là một quyết định chính xác của Cẩm Ly. Bởi Ngọc Anh sở hữu một giọng hát bản năng và không ổn định, khó để có thể đi xa. Trong khi đó, Minh Tài càng vào vòng trong càng cho thấy sự tiến bộ. Phần thi đầy cảm xúc với ca khúc Nội tôi trong đêm liveshow 3 chính là một minh chứng rõ rệt.

{keywords}

Hà Trang cũng không thể tiếp tục cuộc thi

Cùng phải dừng cuộc chơi với Ngọc Anh là Hà Trang (đội Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang) và Thanh Thảo (đội Lam Trường). Đây đều là những kết quả không quá bất ngờ sau những gì mà các em đã làm. Nếu như Hà Trang tỏ ra chới với khi thể hiện ca khúc khó là Độc huyền cầm thì Thanh Thảo lại vô cùng nhạt nhòa khi hát Lời con hứa.

Vẫn như mọi khi, “Doremon tóc xù” Hoàng Anh vẫn là một trong những thí sinh có phần trình diễn tốt nhất. Không phải là một tiết mục sôi động như thường thấy, lần này cậu bé đến từ Hải Phòng lại thử sức mình với một bài hát “nặng đô” là Bác làm vườn và con chim sâu.

Đây là bài hát được viết theo thể loại nhạc kịch có tiết tấu nhanh và tương đối trúc trắc. Mặc dù vậy, Hoàng Anh vẫn có thể làm chủ được phần trình diễn của mình nhờ khả năng cầm nhịp chắc chắn cùng lối xử lý ca khúc rất “người lớn”.

{keywords}

Hoàng Anh tiếp tục gây ấn tượng

Không cần phải khoe những bước nhảy đặc trưng, “át chủ bài” của cặp đôi Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang vẫn nhận được nhiều tin nhắn bình chọn nhất đội.

Cũng có một bài thi tốt không kém Hoàng Anh là Quỳnh Anh. Với Cô gái vót chông, “bánh mỳ cháy” đã chinh phục được số đông khán giả bằng một giọng hát có quãng rộng cùng những câu hát giả thanh rất ngọt. Tuy nhiên, thí sinh này vẫn bị lọt vào top nguy hiểm và chỉ được giữ lại nhờ quyết định của các HLV.

Về phía đội Lam Trường, giọng ca đáng chú ý nhất tiếp tục là Linh Nhi. Thể hiện ca khúc Tự nguyện, cô bé một lần nữa trưng trổ được toàn bộ giọng hát đẹp của mình. Tiết mục này cũng giúp cho Linh Nhi nhận được nhiều bình chọn nhất trong đội anh Hai. 

Ở đội Cẩm Ly, Thiện Nhân là thí sinh nổi bật nhất. Với một bài hát rất khó là Đất nước và lời ru, dù bị hụt hơi đôi chỗ vì thể lực chưa đảm bảo nhưng nhìn chung em đã có một bài thi vượt quá mong đợi của số đông. Chính vì lẽ đó mà trong suốt màn trình diễn của Thiện Nhân, tất cả các khán giả trong trường quay đều đã đứng lên cổ vũ cho em nhiệt tình.

Như vậy, kết thúc liveshow thứ 3, mỗi đội còn lại 3 thí sinh. Ở đêm thi sau, sẽ chỉ có giọng ca nào được bình chọn nhiều nhất mới chắc suất đi tiếp. Số phận những người còn lại sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào các HLV.

Phong Vũ