Trong cuộc họp báo tại Việt Nam cuối tháng 8, phía đại diện của nhóm JYJ cũng chỉ cho phép các phóng viên chụp ảnh đúng 4 phút.

Ngày 11/9, ban nhạc nổi tiếng xứ Hàn JYJ đã dừng chân tại Đài Loan trong khuôn khổ tour lưu diễn châu Á The Return of The King. Hồi cuối tháng 8, JYJ từng tổ chức concert tương tự tại TP.HCM, Việt Nam.

Điều đáng tiếc là buổi họp báo diễn ra chiều cùng ngày đã xảy ra xung đột giữa ban tổ chức và phóng viên bản địa, không chỉ một lần mà là hai lần. Khi JYJ bước vào phòng họp, tất cả phóng viên đồng loạt giương ống kính để chụp ảnh. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc ngăn không cho phóng viên Đài Loan tác nghiệp, trong khi đó, truyền thông Hàn Quốc lại được chụp thoải mái. Một số phóng viên ảnh xứ Đài đã tức giận bỏ ra ngoài để phản đối.

{keywords}

JYJ xuất hiện bảnh bao trong buổi họp báo tại Đài Loan chiều 11/9.

Lúc này, ban tổ chức vội vàng xin lỗi báo chí. MC đề nghị không chụp trong lúc phỏng vấn, vì ban tổ chức sẽ sắp xếp để chụp riêng sau khi kết thúc phần hỏi - đáp. Nhưng sau đó, phóng viên vẫn phải chờ đợi rất lâu mà không có đoạn chụp ảnh, trong khi JYJ đã được đưa vào hậu trường. Tức giận vì bị làm khó, báo giới Đài Loan đã tranh cãi ngay tại chỗ. Cuối cùng, ban tổ chức lên tiếng xin lỗi lần thứ hai, và đưa JYJ quay lại cho phóng viên chụp ảnh.

{keywords}

Những tấm ảnh chụp JYJ do phóng viên Hàn Quốc thực hiện.

Đây không phải quy định “mới lạ” từ các ca sĩ Hàn Quốc khi sang nước ngoài biểu diễn, mà cụ thể là JYJ. Hồi cuối tháng 8, trong cuộc họp báo tại Việt Nam, phía Hàn cũng chỉ cho phép các phóng viên chụp ảnh trong 4 phút, chia làm 2 đợt. Nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên sao Hàn vấp phải sự phản đối bằng hành động rõ rệt và ngay tại trận của giới truyền thông bên ngoài Hàn Quốc.

{keywords}

Cuối họp báo, các phóng viên Đài Loan đứng chờ để chụp hình tiếp.

Theo Zing