Trong một quyết định gây ngạc nhiên cả ngành công nghiệp điện ảnh, nhà phát hành "Ngọa hổ tàng long 2" cho phép phim chiếu cùng lúc trên cả rạp lẫn truyền hình trực tuyến.

"Người hâm mộ sẽ có một lựa chọn chưa từng thấy trong việc hưởng thụ một bộ phim tuyệt vời và đáng nhớ kết hợp giữa hành động dữ dội và vẻ đẹp đầy ngạc nhiên", Ted Sarandos, giám đốc nội dung của kênh truyền hình trực tuyến Netflix nói trong thông cáo gửi báo chí thế giới hôm 30/9. 

Kênh này vừa đạt được thỏa thuận lần đầu tiên trong lịch sử với hãng Weinstein, đơn vị giữ quyền phát hành "Ngọa hổ tàng long 2", để trình chiếu bộ phim này lúc với một số rạp Imax.

{keywords}
Dương Tử Quỳnh trở lại với vai Du Tú Liên trong Ngọa hổ tàng long 2.

Theo đó, "Ngọa hổ tàng long 2: The Green Legend" sẽ cùng phát hành trên cả rạp chiếu và mạng truyền hình trực tuyến Netflix vào ngày 28/8/2015. Giải thích cho quyết định này, ông Harvey Weinstein, đồng chủ tịch hãng Weistein nói với báo chí: "Trải nghiệm phim ảnh phát triển ngày một nhanh chóng và đi vào chiều sâu, và không nghi ngờ gì là Netlix đang đi đầu trong xu hướng này".

Động thái trên cũng có nghĩa "Ngọa hổ tàng long 2" sẽ rất khó được chào đón bởi các hệ thống rạp đang thống trị tại các quốc gia, bởi nó làm sụt giảm cơ hội bán vé của họ. Theo thông lệ trước nay của ngành điện ảnh, các phim thường được chiếu rạp trước. Sau khi hết khả năng khai thác trên rạp, nhà phát hành sẽ khai thác trên mạng lưới phát hành DVD, cuối cùng là tới truyền hình, kết thúc vòng tròn "sinh tồn" của một bộ phim.

Được biết, Netfilx hiện có khoảng 50 triệu người đăng ký sử dụng, tại hơn 40 quốc gia. Không chỉ hợp tác với Weinstein trong việc phát hành những bộ phim lớn nhất, Netflix còn sản xuất nhiều loạt phim truyền hình danh tiếng, đáng chú ý là loạt phim chủ đề chính trị House of Cards, nhận được nhiều đề cử giải Emmy TV ở Mỹ.

Năm 2000, "Ngọa hổ tàng long" do Lý An đạo diễn, từng gây sóng gió trên màn ảnh toàn cầu khi thu về 213 triệu USD tiền vé, trong đó có 128 triệu USD từ khu vực Bắc Mỹ và trở thành bộ phim nói tiếng nước ngoài ăn khách nhất tại khu vực này cho đến nay. Phim đồng thời được 4 giải Oscar, trong đó có giải phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Trong phần hai này, giữ vai trò đạo diễn là Viên Hòa Bình, người từng tham gia đạo diễn hành động cho phần một. Từ Việt Nam, đạo diễn Charlie Nguyễn cũng tham gia ê kíp dàn dựng phần hai trong vai trò trợ lý sản xuất. Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh trở lại với vai diễn nữ hiệp Du Tú Liên, trong khi Chân Tử Đan lần đầu tham gia phim với một nhân vật mới.

Khải Trí